โนเล่ฟอร์มดุ! เสียแค่ 3 เกมทั้งแมตช์ ฉลุยเข้ารอบ 8 คน สแลมออสซี่

AFP

โนเล่ฟอร์มดุ! เสียแค่ 3 เกมทั้งแมตช์ ฉลุยเข้ารอบ 8 คน สแลมออสซี่

โนวัก โยโควิช โชว์ฟอร์มสมราคานักเทนนิสมือ 1 โลก และแชมป์ชายเดี่ยวสูงสุด 10 สมัย ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย อย่างแข็งแกร่ง ด้วยการเอาชนะอาเดรียน มันนาริโน่ มือวางอันดับ 20 ชาวฝรั่งเศส ขาดลอย 6-0, 6-0, 6-3 ใช้เวลาแข่งขันเพียง 1 ชั่วโมง 44 นาที ในรอบสี่ เมื่อวันที่ 21 มกราคม

โนเล่วัย 36 ปี ซึ่งยังคงอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมประเภทเดี่ยวสูงสุดตลอดกาล 25 สมัย กล่าวว่า 2 เซตแรกของแมตช์นี้เป็นฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองในช่วงหลัง ก่อนกล่าวติดตลกตอนที่มันนาริโน่ชนะเกมแรกได้ในเซตที่สามท่ามกลางเสียงเชียร์กึกก้องของแฟนๆ ในสนามว่า อยากจะแพ้เกมนั้นจริงๆ เพราะบรรยากาศอึดอัดในสนาม จึงอยากให้จบๆ เกมนั้นไปเพื่อจะได้กลับมามีสมาธิแล้วปิดแมตช์ให้ได้ คิดว่าตัวเองเล่นได้ดีมากๆ ตั้งแต่แต้มแรกยันแต้มสุดท้าย

ทั้งนี้ การที่โนเล่เสียเกมในเซตสุดท้าย ทำให้เขาพลาดโอกาสเป็นนักหวดคนแรกที่คว้าชัยแบบเกมศูนย์ 3 เซตรวดในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น และพลาดเป็นคนแรกในรอบ 31 ปี ที่ทำสถิติดังกล่าวในรายการแกรนด์สแลมด้วย

Advertisement

สำหรับคู่แข่งในรอบก่อนรองชนะเลิศของโยโควิชคือเทย์เลอร์ ฟริตซ์ มือวางอันดับ 12 ชาวอเมริกัน ซึ่งพลิกชนะสเตฟานอส ซิตซิปาส มือวางอันดับ 7 ชาวกรีก รองแชมป์ปีที่แล้ว 7-6(2), 5-7, 6-3, 6-3

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image