นักศึกษาหนุ่มวัย 20 ปี สร้างประวัติศาสตร์มือสมัครเล่นคนที่ 7 คว้าแชมป์พีจีเอ

นักศึกษาหนุ่มวัย 20 ปี สร้างประวัติศาสตร์มือสมัครเล่นคนที่ 7 คว้าแชมป์พีจีเอ

นิก ดันแล็ป นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยอลาบามา วัย 20 ปี ชาวอเมริกัน สร้างประวัติศาสตร์เป็นมือสมัครเล่นคนแรกในรอบ 33 ปี ที่คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์มาครอง ต่อจากฟิล มิคเคลสัน เมื่อปี 1991 หลังจากคว้าชัยในการแข่งขัน “ดิ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส” ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 มกราคม โดยทำสกอร์รวม 29 อันเดอร์พาร์ 259 เฉือนชนะคริสเตียน เบซุยเดนฮูท โปรชาวแอฟริกาใต้ซึ่งคว้าอันดับ 2 ไป 1 สโตรก

ดันแล็ปคุมสติเก็บพาร์ระยะ 6 ฟุตที่หลุมสุดท้ายลงไปได้อย่างยอดเยี่ยม โดยจุดเปลี่ยนสำคัญอยู่ที่รอบสามซึ่งเขาโชว์ฟอร์มเยี่ยม เก็บเพิ่มถึง 10 อันเดอร์พาร์ 60 จนขึ้นนำในการเข้าร่วมพีจีเอทัวร์รายการที่ 4 ของเจ้าตัว หลังจาก 3 รายการก่อนหน้านี้ไม่ผ่านตัดตัวทั้งหมด

ดันแล็ปกล่าวภายหลังการแข่งขันว่า เป็นเรื่องเจ๋งมากๆ ที่ได้สัมผัสประสบการณ์นี้ในฐานะมือสมัครเล่น จริงๆ ไม่ว่าพัตต์สุดท้ายจะลงหรือไม่ ถ้ามีใครมาบอกก่อนแข่งว่านั่นจะเป็นพัตต์ที่ทำให้ตนคว้าแชมป์ คงไม่มีทางเชื่อแน่นอน

Advertisement

เมื่อถูกถามว่าสเต็ปต่อไปจะเป็นการเทิร์นโปรหรือไม่ ดันแล็ปตอบว่า ยังไม่รู้เหมือนกัน คงต้องใช้เวลาทบทวนดูก่อนว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง การตัดสินใจเรื่องนั้นไม่ได้เกี่ยวกับตนอย่างเดียว เพราะจะส่งผลกับคนหลายคนรอบตัว ดังนั้น เวลานี้ขอดื่มด่ำกับช่วงเวลานี้ก่อน

มิคเคลสันซึ่งเป็นมือสมัครเล่นคนสุดท้ายก่อนหน้าดันแล็ปที่ได้แชมป์พีจีเอทัวร์ โพสต์ X (ทวิตเตอร์เดิม) แสดงความยินดีว่า เป็นฟอร์มอันน่าประทับใจของนิก ดันแล็ป ของแสดงความยินดีกับชัยชนะที่เหลือเชื่อนี้

ดันแล็ปนับเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นคนที่ 7 ที่คว้าแชมป์ระดับพีจีเอทัวร์ หลังจากเมื่อปีที่แล้วเขาเพิ่งเป็นนักกอล์ฟคนที่ 2 ต่อจากไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ที่คว้าแชมป์ทั้ง “ยูเอส จูเนียร์ อเมเจอร์” และ “ยูเอส อเมเจอร์” ในปีเดียวกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image