เลอบรอน-เคอร์รี่ ลุ้นติดโผดรีมทีมลุยโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

เลอบรอน-เคอร์รี่ ลุ้นติดโผดรีมทีมลุยโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

เมื่อวันที่ 23 มกราคม สหพันธ์บาสเกตบอลแห่งสหรัฐอเมริกาประกาศรายชื่อนักบาส 41 คนที่มีสิทธิติดทีมชาติสหรัฐไปแข่งขันบาสเกตบอลชายในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนี้ โดยจะทำการคัดตัวให้เหลือผู้เล่น 12 คน ไปไล่ล่าเหรียญทองสมัยที่ 5 ติดต่อกัน

สำหรับผู้เล่นที่มีลุ้นติดทีมในครั้งนี้ มีถึง 28 คนที่เคยเป็นตัวแทนสหรัฐร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์หรือบาสเกตบอล “ฟีบ้า เวิลด์คัพ” มาก่อน นำโดยเลอบรอน เจมส์ ซุปเปอร์สตาร์วัย 39 ปี ของแอลเอ เลเกอร์ส และสตีเฟ่น เคอร์รี่ พอยต์การ์ดตัวเก่งของโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส ร่วมด้วยโจเอล เอ็มบีด เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ของลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอคนล่าสุด จากทีมฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส

สำหรับเอ็มบีดซึ่งเกิดที่ประเทศแคเมอรูน สามารถเลือกเล่นให้ได้ทั้งแคเมอรูน ฝรั่งเศส และสหรัฐ แต่เจ้าตัวประกาศเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วว่าจะเลือกเล่นให้สหรัฐเพราะตั้งรกรากสร้างครอบครัวที่นี่ ลูกชายก็เกิดที่นี่ จึงใฝ่ฝันที่จะร่วมคว้าเหรียญทองกับทีม

Advertisement

สำหรับทีมชาติสหรัฐชุดลุยโอลิมปิกเกมส์หรือที่แฟนๆ เรียกกันติดปากว่า “ดรีมทีม” นั้น ชุดล่าสุดจะคุมทีมโดยสตีฟ เคอร์ เฮดโค้ชโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส โดยมีมาร์ก ฟิว จากมหาวิทยาลัยกอนซากา, ไทรอนน์ ลู ของแอลเอ คลิปเปอร์ส และอีริก สโปเอลสตรา ของไมอามี ฮีต เป็นผู้ช่วย

สหพันธ์บาสสหรัฐยังประกาศแผนแข่งขันเกมอุ่นเครื่องที่ลาสเวกัสพบกับทีมชาติแคนาดาในวันที่ 10 กรกฎาคม และแมตช์พิเศษกับเซาธ์ซูดาน วันที่ 20 กรกฎาคม และพบเยอรมนี วันที่ 22 กรกฎาคม ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image