ซาบาเลนก้าปราบกอฟฟ์ฉลุยชิง ลุ้นป้องกันแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น

AFP

ซาบาเลนก้าปราบกอฟฟ์ฉลุยชิง ลุ้นป้องกันแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น

อารีน่า ซาบาเลนก้า นักเทนนิสสาวมือ 2 ของโลกชาวเบลารุส ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเพื่อลุ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์หญิงเดี่ยว ศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย ได้สำเร็จ หลังเอาชนะโคโค่ กอฟฟ์ มือวางอันดับ 4 ชาวอเมริกัน 7-6(2), 6-4 ในรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 25 มกราคม เป็นการล้างตาจากที่พ่ายให้กอฟฟ์ในรอบชิงชนะเลิศ “ยูเอส โอเพ่น” เมื่อปีที่แล้ว

ซาบาเลนก้าเป็นนักหวดหญิงคนแรกต่อจากเซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ที่เข้าชิงออสเตรเลียน โอเพ่น ได้ 2 ปีติดต่อกัน โดยเซเรน่าทำไว้เมื่อปี 2016-2017 และมีสิทธิเป็นคนแรกในรอบ 11 ปีที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้ 2 สมัยติดต่อกัน นับตั้งแต่วิกตอเรีย อซาเรนก้า อดีตมือ 1 โลกชาวเบลารุส ทำไว้เมื่อปี 2013

ซาบาเลนก้าจะพบกับผู้ชนะระหว่างเจิ้ง ฉินเวิ่น มือวางอันดับ 12 ชาวจีน กับดายาน่า ยาสเตร็มสก้า นักหวดจากรอบคัดเลือกชาวยูเครน

Advertisement

ภายหลังการแข่งขัน ซาบาเลนก้ากล่าวว่า เป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมทุกครั้งที่เจอกับกอฟฟ์ เพราะเธอเป็นนักหวดฝีมือเยี่ยม และตนก็ชอบที่จะเล่นกับเธอ หวังว่าจะได้ดวลกันอีกหลายๆ ครั้งในอนาคต ซึ่งรวมถึงการได้เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศบ่อยๆ ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image