ซินเนอร์ฟอร์มฮอต! เขี่ยโนเล่ร่วงรอบตัดเชือกสแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น

AFP

ซินเนอร์ฟอร์มฮอต! เขี่ยโนเล่ร่วงรอบตัดเชือกสแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น

ยานนิก ซินเนอร์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวอิตาเลียน โชว์ฟอร์มสุดยอด ปราบโนวัก โยโควิช เต็ง 1 ของรายการ ในการดวล 4 เซต 6-1, 6-2, 6-7(6), 6-3 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 26 มกราคม

โนเล่ นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย มีดีกรีเป็นแชมป์เก่าและเจ้าของแชมป์ชายเดี่ยวสูงสุดตลอดกาล 10 สมัยของรายการ และมีสถิติสุดยอด ไม่แพ้ใครในรายการนี้ย้อนหลังไปตั้งแต่ปี 2018 รวม 33 นัดติดต่อกัน อีกทั้งเป็นเจ้าของแชมป์ประเภทเดี่ยวแกรนด์สแลมสูงสุดตลอดกาล 24 สมัย

อย่างไรก็ตาม ซินเนอร์มีพัฒนาการอย่างก้าวกระโดดช่วงปีที่แล้ว โดยเฉพาะช่วงปลายปีที่เขาคว้าชัยเหนือโนเล่ได้ถึง 2 ครั้งไล่เลี่ยกัน ในการแข่งขัน “เอทีพี ไฟนัลส์” รอบแรก และการแข่งขันเดวิสคัพ รอบชิงชนะเลิศ

Advertisement

ซินเนอร์กล่าวว่า นี่เป็นเกมที่ยากลำบากมากๆ ตนเริ่มต้นได้ดีมากๆ ขณะที่โยโควิชเล่นพลาดหลายครั้งใน 2 เซตแรก ตนคิดว่าเขาน่าจะรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไร เลยพยายามบุกหนัก ตนได้เรียนรู้หลายอย่างจากตอนที่แพ้ให้โนเล่ในศึก “วิมเบิลดัน” รอบรองชนะเลิศปีที่แล้ว ซึ่งนี่เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการพัฒนาตัวเอง

ซินเนอร์กล่าวต่อว่า ไม่รู้จะพูดอะไรเหมือนกัน คิดว่าเป็นความมั่นใจจากช่วงปลายฤดูกาลก่อน ทำให้ตนเชื่อมั่นในการเล่นกับนักเทนนิสมือท็อปของโลก รู้สึกดีใจมากๆ ที่จะได้แข่งขันในรอบชิงชนะเลิศรายการแกรนด์สแลมครั้งแรกในชีวิต

เมื่อสื่อถามถึงเคล็ดลับในการเอาชนะโนเล่ หลังจากคว้าชัยในการเจอกัน 3 จาก 4 นัดหลังสุด ซินเนอร์ตอบติดตลกว่า ไม่รู้เหมือนกัน คงต้องไปถามโนเล่เอา และว่าคิดว่าสไตล์การเล่นของเราเหมือนกันมาก ประการแรกสุด คุณต้องโต้บอลกลับไปให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เขายังเสิร์ฟลูกได้ยอดเยี่ยมด้วย ตนต้องพยายามบุกกดดัน และพยายามให้เขาเคลื่อนที่ไปรอบๆ คอร์ต คงไม่บอกแท็กติกให้ใครรู้ เพราะคิดว่ายังต้องเจอกับเขาอีก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image