โนเล่เปิดใจเป็นแมตช์ที่แย่ที่สุดหนหนึ่งในการเล่นแกรนด์สแลม

AFP

โนเล่เปิดใจเป็นแมตช์ที่แย่ที่สุดหนหนึ่งในการเล่นแกรนด์สแลม

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย ดีกรีแชมป์สูงสุด 10 สมัย เปิดใจหลังพลิกตกรอบรองชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย หลังพ่ายให้ยานนิก ซินเนอร์ มือ 4 ของโลกชาวอิตาเลียน 1-6, 2-6, 6-7(6), 3-6 เมื่อวันที่ 26 มกราคม ว่า นัดนี้ซินเนอร์เล่นได้เหนือกว่าตนอย่างสมบูรณ์ รู้สึกช็อกกับระดับการเล่นของตัวเองในนัดนี้มาก โดยเฉพาะช่วง 2 เซตแรกที่ทำอะไรก็แย่ไปหมด น่าจะเป็นแมตช์แกรนด์สแลมที่แย่ที่สุดแมตช์หนึ่งที่เคยเล่นมา

โยโควิชกล่าวต่อว่า บอกตามตรงว่า ตลอดทัวร์นาเมนต์นี้ คิดว่าตัวเองเล่นไม่ได้ใกล้เคียงกับฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองสักเท่าไร รู้สึกไม่เป็นตัวเองบนคอร์ตตลอดทัวร์นาเมนต์ บางคนอาจบอกว่าการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมแล้ว ก็จริงอยู่ แต่ตนมักคาดหวังสิ่งที่ดีที่สุดจากตัวเองเสมอ

ทั้งนี้ โนเล่ทำสถิติไม่แพ้ใครในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ย้อนหลังไปตั้งแต่ปี 2018 รวม 33 นัดติดต่อกันก่อนหน้านี้ และลงเล่นรวม 103 แมตช์ คว้าชัยได้ถึง 94 แมตช์ จากการเข้าร่วมทั้งหมด 19 ครั้ง

Advertisement

โนเล่กล่าวด้วยว่า ถึงจะแพ้แต่ก็ยังไม่หลายอย่างให้ภาคภูมิใจ สถิติของตนสักวันก็ต้องหยุดลง อย่างน้อยก็ได้ทุ่มเททุกอย่างที่ทำได้ในสถานการณ์ที่ตัวเองเล่นไม่ดีเท่าไรแล้ว ได้แต่หวังว่าจะมีโอกาสได้กลับมาแข่งขันในรายการนี้อีกอย่างน้อย 1 ครั้ง เพื่อผ่านช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยอารมณ์ร่วมมากมาย

เมื่อสื่อถามว่า เขาคิดเรื่องอำลาวงการหรือไม่ หลังจากโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แขวนไม้ไปแล้ว และราฟาเอล นาดาล ก็ทำท่าจะตามไปในปีนี้ โนเล่ตอบว่า ต้องรอดูว่าฤดูกาลที่เหลือจะเป็นอย่างไร ตนยังคาดหวังความสำเร็จในรายการระดับแกรนด์สแลมและโอลิมปิกเกมส์ รวมถึงรายการใดก็ตามที่เข้าร่วมอยู่ ทัวร์นาเมนต์นี้อาจจะเล่นไม่ได้ตามมาตรฐานของตัวเองนัก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการสิ้นสุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image