เมอร์เรย์ยันไม่มีแผนเลิกเล่น เชื่อยังเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้

เมอร์เรย์ยันไม่มีแผนเลิกเล่น เชื่อยังเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้

แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสก๊อต ยืนยันผ่านโซเชียลมีเดียว่า ยังไม่มีความคิดที่จะเลิกเล่นเทนนิสในเวลานี้ แม้จะต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากก็ตาม

อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัย ประสบปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังจนไม่ค่อยได้ลงสนามสม่ำเสมอนัก ปีนี้ยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้แม้แต่นัดเดียว โดยในศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่ผ่านมา เขาก็ตกเพียงรอบแรกเท่านั้น และล่าสุดเพิ่งตกรอบแรกในการแข่งขันเอทีพีทัวร์ที่ฝรั่งเศส

หลังการตกรอบครั้งล่าสุด ผู้สื่อข่าวของบีบีซีรายหนึ่งได้แชร์บทความผ่านทาง X (ทวิตเตอร์เดิม) เกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันของเมอร์เรย์ พร้อมตั้งคำถามว่าถึงเวลาที่เขาควรจะแขวนแร็กเกตแล้วหรือยัง เพราะถึงเขาจะแข่งขันต่ออย่างกล้าหาญ ผลงานที่น่าผิดหวังเหล่านี้อาจทำให้ประวัติผลงานที่ผ่านๆ มาต้องมัวหมอง

Advertisement

ปรากฏว่า เมอร์เรย์ได้เข้าไปตอบผู้สื่อข่าวรายดังกล่าวว่า สิ่งนี้จะทำให้ผลงานที่ผ่านๆ มาของตนต้องมัวหมองงั้นหรือ? จริงอยู่ที่ตอนนี้ตนกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก คนส่วนใหญ่คงเลิกเล่นหรือยอมแพ้ไปแล้วถ้าอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน แต่ตนไม่ใช่คนส่วนใหญ่ วิธีคิดก็ไม่เหมือนกัน ยืนยันว่าจะไม่เลิกเล่น จะขอสู้ต่อและพยายามทำงานหนักเพื่อเรียกฟอร์มที่ดีของตนออกมาเพราะรู้ว่าตัวเองยังทำได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image