แฮมิลตันทำเซอร์ไพรส์ จ่อลาเมอร์เซเดสร่วมทีมเฟอร์รารี่ปีหน้า

แฮมิลตันทำเซอร์ไพรส์ จ่อลาเมอร์เซเดสร่วมทีมเฟอร์รารี่ปีหน้า

สื่ออังกฤษและอิตาลีหลายสำนักรายงานเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ว่า ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 7 สมัยของสหราชอาณาจักร เตรียมย้ายจากเมอร์เซเดสร่วมทีมเฟอร์รารี่ในฤดูกาล 2025 โดยทีมม้าลำพองต้องการให้นักซิ่งวัย 39 ปี ไปเป็นนักขับของทีมคู่กับชาร์ลส์ เลอแคลร์ นักซิ่งชาวโมนาโก

“บีบีซี” รายงานว่า ทีมสต๊าฟของเมอร์เซเดสถูกโตโต้ วูล์ฟส์ ประธานของทีมเรียกประชุมด่วนในวันดังกล่าว เพื่อแจ้งข่าวเรื่องการย้ายทีมหลังจบฤดูกาลนี้ของแฮมิลตัน และเฟอร์รารี่น่าจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้

สำหรับข่าวการย้ายทีมดังกล่าวถือเป็นข่าวช็อกวงการเอฟวัน เนื่องจากแฮมิลตันได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับเมอร์เซเดสครอบคลุม 2 ปี คือปี 2024 และ 2025 ไปแล้ว อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า สัญญาดังกล่าวมีเงื่อนไขข้อหนึ่งว่า เขาสามารถเลือกย้ายทีมได้หลังผ่านไปแล้ว 1 ฤดูกาล

Advertisement

ขณะที่รายงานข่าวอีกด้านบอกว่า ข้อตกลงระหว่างแฮมิลตันกับเฟอร์รารี่เกิดขึ้นอย่างเร่งรีบเนื่องจากทีมดังจากอิตาลีต้องคุยกับคาร์ลอส ซาอินซ์ นักขับอีกรายของทีมซึ่งจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้

แฮมิลตันคว้าแชมป์โลกครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2020 และจบอันดับ 6 คะแนนสะสมประเภทนักขับเมื่อปี 2022 และ 2023 เมื่อแม็กซ์ เวอร์สตัปเพน ของเรดบูล ผูกขาดแชมป์ 3 ปีซ้อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image