ซาอุฯจัดเทนนิสรายการพิเศษ ‘โนเล่-นาดาล’ นำทัพมือท็อปโลก ต.ค.นี้

AP / AFP

ซาอุฯจัดเทนนิสรายการพิเศษ ‘โนเล่-นาดาล’ นำทัพมือท็อปโลก ต.ค.นี้

ซาอุดีอาระเบียเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษที่มีนักหวดชายมือท็อปของโลกประชันแร็กเกตกัน โดยใช้ชื่อการแข่งขันว่า “6 คิงส์ สแลม” ซึ่งจัดในช่วงเทศกาลด้านวัฒนธรรมและบันเทิง “ริยาด ซีซั่น” ในกรุงริยาด ช่วงเดือนตุลาคม

สำหรับการแข่งขันดังกล่าวนำโดยโนวัก โยโควิช มือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมชายเดี่ยวสูงสุด 24 สมัย และราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 ของโลกชาวสเปน ร่วมด้วยคาร์ลอส อัลคาราซ มือ 2 โลกชาวสเปน, ดานีล เมดเวเดฟ มือ 3 โลกชาวรัสเซีย, ยานนิก ซินเนอร์ มือ 4 โลกชาวอิตาเลียน เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” เมื่อเดือนที่แล้ว และโฮลเกอร์ รูน มือ 7 โลกชาวเดนมาร์ก รวมแล้ว 6 นักหวดที่ร่วมแข่งขันมีแชมป์แกรนด์สแลมรวมกัน 46 ครั้ง

สำหรับรายการนี้ถือว่าฉีกแนวทัวร์นาเมนต์พิเศษที่ผ่านๆ มา เพราะปกติจะจัดแข่งนอกฤดูกาลแข่งขันของเอทีพีทัวร์ แต่สำหรับ “6 คิงส์ สแลม” จัดตรงกับช่วงโปรแกรมชุกของเอทีพีซึ่งมีรายการระดับมาสเตอร์ส 1000 ที่เซี่ยงไฮ้และปารีสในเดือนตุลาคมพอดี

Advertisement

นาดาลซึ่งเพิ่งได้รับแต่งตั้งเป็นทูตของสหพันธ์เทนนิสซาอุดีอาระเบียเมื่อเดือนที่แล้ว กล่าวว่า หลังจากนักเทนนิสหลายคนเคยร่วมแข่งขันรายการพิเศษที่ริยาดในอดีต ตนรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เข้าร่วมแข่งขันเป็นครั้งแรก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image