ฮือฮา! โปรชาวชิลีทำสกอร์เทียบเท่าสถิติต่ำสุดในประวัติศาสตร์กอล์ฟอาชีพ

ภาพจาก X (ทวิตเตอร์เดิม) @cristobaldelsolar

ฮือฮา! โปรชาวชิลีทำสกอร์เทียบเท่าสถิติต่ำสุดในประวัติศาสตร์กอล์ฟอาชีพ

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ สื่อต่างประเทศรายงานว่า คริสโตบัล เดล โซลาร์ นักกอล์ฟชาวชิลี มืออันดับ 259 ของโลก ลงแข่งขันกอล์ฟคอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ ซึ่งเป็นทัวร์กอล์ฟพัฒนาฝีมือรองจากพีจีเอทัวร์ รายการ “แอสตารา แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศโคลอมเบีย โดยทำสกอร์วันเดียว 13 อันเดอร์พาร์ 57 ซึ่งเป็นหนึ่งในสกอร์ที่ต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ

เดล โซลาร์ ลงแข่งขันรอบแรก ทำ 2 อีเกิล 9 เบอร์ดี้ และไม่เสียโบกี้เลย ประเดิมขึ้นนำการแข่งขัน ทิ้งห่างอันดับ 2 ร่วม ไบรอัน แคมป์เบลล์ และไมเคิล จอห์นสัน สองโปรอเมริกัน ซึ่งทำสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 61 โดยสนามปากอสที่เขาลงแข่งขันนั้นเป็นสนามที่มีระยะสั้นที่สุดในทัวร์ และอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 9,000 ฟุต ส่งผลให้ลูกพุ่งไกลกว่าปกติ 6 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากสภาพอาการเบาบางกว่า

ที่ผ่านมา เคยมีนักกอล์ฟที่หวด 57 สโตรกในการออกรอบกอล์ฟอาชีพเพียงคนเดียวคือ เดวิด แครีย์ โปรชาวไอริชซึ่งทำไว้ในการแข่งขัน “เซอร์วิโน่ โอเพ่น” เมื่อปี 2019 ในการแข่งขันแอลป์สทัวร์ ซึ่งเป็นทัวร์ระดับดิวิชั่น 3 ของยุโรป

Advertisement

ส่วนสกอร์ต่ำสุดในการเล่นพีจีเอทัวร์เป็นของจิม ฟิวริก โปรชาวอเมริกัน ทำไว้ 58 ในศึก “ทราเวเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ” เมื่อปี 2016 และไบรสัน เดอแชมโบ ทาบสถิติดังกล่าวในการแข่งขันลิฟ กอล์ฟ ปีที่แล้ว ขณะที่เรียว อิชิคาวะ โปรชาวญี่ปุ่น และคิม ซอง ฮยอน โปรชาวเกาหลีใต้ ต่างก็เคยทำสกอร์ 58 ในศึกเจแปนทัวร์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image