เลเกอร์สเปิดตัวอนุสาวรีย์โคบี้ จารึกท่าอมตะหลังเกมชู้ต 81 แต้ม

(AP Photo/Eric Thayer)

เลเกอร์สเปิดตัวอนุสาวรีย์โคบี้ จารึกท่าอมตะหลังเกมชู้ต 81 แต้ม

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ทีมแอลเอ เลเกอร์ส ในลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ทำพิธีเปิดอนุสาวรีย์โคบี้ ไบรอันต์ ตำนานยัดห่วงผู้ล่วงลับ ที่บริเวณลานสตาร์ พลาซ่า หน้าสนามเหย้า คริปโตดอทคอม อารีน่า ของทีม

อนุสาวรีย์ของโคบี้ทำจากสัมฤทธิ์ มีทั้งหมด 3 ท่า ท่าแรกที่ทำการเปิดตัวไปเป็นท่าของโคบี้ในชุดแข่งขันหมายเลข 8 ยกมือชูนิ้วชี้ขึ้นฟ้า ซึ่งเป็นท่าที่เขาเดินออกจากสนามหลังทำคนเดียว 81 คะแนน ในเกมชนะโตรอนโต แร็ปเตอร์ส เมื่อปี 2006 ซึ่งเป็นสถิติอันดับ 2 ตลอดกาลในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอ

รูปหล่อดังกล่าวมีความสูง 19 ฟุต หนัก 4,000 ปอนด์ (1814.4 กิโลกรัม) บริเวณฐาน มีถ้วยแชมป์เอ็นบีเอ 5 ถ้วย ตั้งอยู่บนฐานรูปสามเหลี่ยมซึ่งสื่อถึงการผนึกกำลังระหว่างโคบี้กับฟิล แจ๊คสัน อดีตโค้ชเลเกอร์ส และเท็กซ์ วินเทอร์ อดีตผู้ช่วยโค้ช

Advertisement

บริเวณฐานสลักข้อความอมตะของโคบี้ว่า “จงลาจากมาให้ดีกว่าตอนที่คุณเริ่มต้น และเมื่อถึงเวลาที่ต้องอำลา ก็จงลาไปอย่างตำนาน” นอกจากนี้ยังมีคิวอาร์โค้ดให้แฟนๆ สแกนเพื่อชมคลิปไฮไลต์ของโคบี้ที่ได้เดนเซล วอชิงตัน นักแสดงชื่อดังมาทำหน้าที่บรรยายด้วย

วาเนสซ่า ไบรอันต์ ภรรยาม่ายของโคบี้ เผยว่า โคบี้เป็นคนเลือกท่านี้เอง ตั้งแต่ก่อนการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกพร้อมลูกสาว จิอันน่า เมื่อปี 2020 ส่วนอนุสาวรีย์อีก 2 รูปซึ่งจะเปิดตัวในภายหลังนั้น ทีมเลเกอร์สเลือกภาพของโคบี้ในชุดเสื้อหมายเลข 24 ที่เป็นเบอร์หลักประจำตัวเขา ขณะที่อีกรูป วาเนสซ่าเลือกรูปหล่อของโคบี้กับลูกสาว จิอันน่า ที่ประสบอุบัติเหตุพร้อมกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image