อลอนโซ่เชื่อแฮมิลตันจะช่วยเฟอร์รารี่ลุ้นแย่งแชมป์โลกปีหน้า

อลอนโซ่เชื่อแฮมิลตันจะช่วยเฟอร์รารี่ลุ้นแย่งแชมป์โลกปีหน้า

เฟร์นานโด อลอนโซ่ อดีตแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 2 สมัย ซึ่งปัจจุบันสังกัดทีมแอสตัน มาร์ติน แสดงความเห็นว่า การตัดสินใจย้ายจากทีมเมอร์เซเดสร่วมทีมเฟอร์รารี่ในปีหน้าของลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัย น่าจะทำให้ทีมม้าลำพองกลับมาเป็นทีมลุ้นแชมป์อีกครั้ง

อลอนโซ่กล่าวว่า ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เฟอร์รารี่มีรถที่เร็วมากๆ และพร้อมจะเบียดแย่งแชมป์ได้ บางทีแฮมิลตันน่าจะเข้าไปช่วยเสริมให้สามารถลุ้นแชมป์โลกได้ในที่สุด เพราะรถมีศักยภาพที่ดีอยู่แล้ว ยืนยันได้จากการที่เฟอร์รารี่สามารถแย่งตำแหน่งโพลโพสิชั่น หรือการออกสตาร์ตในกริดแรกได้มากกว่าทีมเรดบูลที่ผูกขาดแชมป์โลกตอนนี้ใน 5 เรซหลังสุดของฤดูกาล แสดงว่ารถของเฟอร์รารี่ก็แรงอยู่

อย่างไรก็ตาม อลอนโซ่ตั้งคำถามกรณีแฮมิลตันให้สัมภาษณ์ว่าการขับให้เฟอร์รารี่เป็นความฝันวัยเด็กของตัวเอง เพราะก่อนหน้านั้นเขาก็ให้สัมภาษณ์ว่าอยากจะขับให้เมอร์เซเดสไปจนเลิกเล่น โดยอลอนโซ่กล่าวว่า ความฝันวัยเด็กน่าจะเพิ่งเกิดเมื่อ 12 เดือนที่แล้วหรือเปล่า? หรือไม่ก็เมื่อ 2 เดือนก่อน เพราะก่อนหน้านี้เพิ่งมีฝันที่ต่างออกไป

Advertisement

ส่วนเรื่องไปขับให้เมอร์เซเดสแทนแฮมิลตันในปีหน้านั้น อลอนโซ่กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อจากเมอร์เซเดส และรู้ดีว่ากรณีของตนค่อนข้างแตกต่างจากคนอื่น อย่างไรก็ตาม จะขอคุยกับต้นสังกัด แอสตัน มาร์ติน ก่อนเป็นอันดับแรก หลังจากนั้นเป็นอย่างไรค่อยว่ากัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image