เรตติ้งซุปเปอร์โบว์ลหนล่าสุดทำสถิติสูงสุดตั้งแต่อพอลโล 11 เหยียบดวงจันทร์!

เรตติ้งซุปเปอร์โบว์ลหนล่าสุดทำสถิติสูงสุดตั้งแต่อพอลโล 11 เหยียบดวงจันทร์!

บริษัทวิเคราะห์สื่อ “นีลเซน” เปิดเผยตัวเลขผู้ชมการแข่งขัน “ซุปเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 58” ซึ่งแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ แชมป์เก่า เอาชนะซานฟรานซิสโก ฟอร์ตี้ไนเนอร์ส 25-22 ในการเล่นต่อเวลา เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เฉลี่ย 123.4 ล้านคนในสหรัฐอเมริกา นับเป็นการชมการถ่ายทอดโทรทัศน์ของสหรัฐมากที่สุดนับตั้งแต่ชมการถ่ายทอดยานอพอลโล 11 ลงจอดบนพื้นฟิวดวงจันทร์เมื่อปี 1969 ซึ่งครั้งนี้เฉลี่ยผู้ชมอยู่ที่ 125-150 ล้านคน

นีลเซนระบุว่า ยอดผู้ชมสูงสุดของการแข่งขันขึ้นไปที่ 202.4 ล้านคน ซึ่งสื่อต่างประเทศคาดการณ์ว่า เหตุผลหนึ่งที่ซุปเปอร์โบว์ลครั้งนี้ได้รับความสนใจ เนื่องจากเทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องสาวชื่อดัง แฟนสาวของทราวิส เคลซี่ ปีกในคนสำคัญของชีฟส์ เกาะติดการแข่งขันอย่างใกล้ชิดมาตลอดฤดูกาล รวมถึงในรอบชิงด้วย จนทำให้มีผู้ชมกลุ่มใหม่ๆ ติดตามเกมการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอลมากขึ้น

Advertisement

อย่างไรก็ตาม สื่อดัง “วาไรตี้” ระบุว่า ยังคงเป็นประเด็นถกเถียงว่า การปรากฏตัวข้างสนามของสวิฟต์มีผลกับยอดผู้ชมหรือไม่ ขณะที่ “นูเมอเรเตอร์” บริษัทวิจัยผู้บริโภคทำโพลด่วนระหว่างการแข่งขันพบว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของผู้ชมซุปเปอร์โบว์ล เอาใจช่วยชีฟส์เพราะความสัมพันธ์ระหว่างสวิฟต์กับเคลซี่ ซึ่งระหว่างการถ่ายทอดสด กล้องก็ตัดไปจับภาพของสวิฟต์กับเพื่อนเซเลบ ทั้งนักแสดงสาว เบล็ก ไลฟ์ลี่ และแร็ปเพอร์ ไอซ์สไปซ์ อยู่เป็นระยะๆ รวมถึงเกาะติดภาพขณะสวิฟต์เข้าไปจูบแสดงความยินดีกับเคลซี่หลังคว้าแชมป์ด้วย

อีกด้านหนึ่ง สำนักข่าว “บีบีซี” รายงานว่า เหตุผลที่ยอดผู้ชมการแข่งขันเพิ่มขึ้นในปีนี้อาจเป็นเพราะนีลเซนเปลี่ยนวิธีการคำนวณจำนวนผู้ชมใหม่ โดยซุปเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 57 เมื่อปีที่แล้วซึ่งชีฟส์เอาชนะฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ มีผู้ชมการแข่งขัน 115.1 ล้านคน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image