เลอบรอนเผยยังไม่มีแผนเลิกเล่น หวังได้อยู่กับเลเกอร์สจนลาวงการ

เลอบรอนเผยยังไม่มีแผนเลิกเล่น หวังได้อยู่กับเลเกอร์สจนลาวงการ

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซุปเปอร์สตาร์วัย 39 ปี ดีกรีแชมป์เอ็นบีเอ 4 สมัย เปิดใจว่า ไม่ได้วางแผนไว้ว่าจะเล่นลีกเอ็นบีเอไปอีกกี่ฤดูกาล แต่รู้ดีว่าเหลือเวลาอีกไม่มากนัก ตอนนี้ตนเล่นให้เลเกอร์ส และมีความสุขมากๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของทีมตลอด 6 ปีที่ผ่านมา หวังว่าจะเป็นอย่างนั้นไปเรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ว่าตนจะเล่นบาสอาชีพไปอีกนานขนาดไหน หรือจะเล่นให้ทีมใดเป็นทีมสุดท้าย หวังว่าจะได้เล่นให้เลเกอร์สไปจนอำลาวงการ เพราะนี่เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม มีตำนานผู้เล่นมากมาย แต่สุดท้ายก็ต้องรอดูกันต่อไป ไม่รู้ว่ามันจะจบยังไง แต่ตอนจบคงใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว

เจมส์เล่นบาสเอ็นบีเอฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ 21 ล่าสุด เพิ่งทำสถิติผู้เล่นที่ร่วมแข่งขันศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ออลสตาร์ มากที่สุดในประวัติศาสตร์ รวม 20 สมัย โดยเจ้าตัวเคยปรารภว่า ฝันอยากเล่นในลีกเอ็นบีเอร่วมกับลูกชาย บรอนนี่ เจมส์ ซึ่งตอนนี้เป็นผู้เล่นหน้าใหม่ของทีมมหาวิทยาลัยเซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย

เจมส์กล่าวต่อว่า เป้าหมายในตอนนี้คือการนำทีมชาติสหรัฐลุ้นเหรียญทองบาสเกตบอลชายในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส กลางปีนี้ หลังจากมีส่วนช่วยแสดงความเห็นเรื่องจัดทีมเข้าร่วมแข่งขัน โดยบอกกับตัวเองก่อนเริ่มฤดูกาลนี้ว่าจะเข้าร่วมด้วยถ้าสภาพร่างกายพร้อม ซึ่ง ณ เวลานี้ คิดว่าตัวเองฟิตพอที่จะเป็นส่วนหนึ่งของทีม และเล่นในมาตรฐานที่คิดว่าตัวเองจะทำได้ แต่ก็บอกไม่ได้เหมือนกันว่าถ้าต้องเดินทางไปแข่งโอลิมปิก มีเกมเพิ่มขึ้น จะกระทบกับช่วงเพลย์ออฟหรือไม่

Advertisement

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เขามีแผนจะจัดพิธีอำลาในฤดูกาลสุดท้าย หรือ “แฟร์เวลล์ทัวร์” แบบเดียวกับตำนานยัดห่วงอย่างไมเคิล จอร์แดน หรือโคบี้ ไบรอันต์ หรือจะลาไปเฉยๆ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม “คิงเจมส์” ตอบว่า ตอนนี้ยัง 50-50 เพราะมีบางเวลาที่คิดว่าติดค้างแฟนๆ ที่ให้กำลังใจมาตลอด 2 ทศวรรษ การได้มีพิธีอำลาเป็นเรื่องเป็นราวในแต่ละเมืองก็เป็นเรื่องที่ดี แต่อีกมุมหนึ่ง ตนไม่ถนัดเรื่องพิธีรีตองสรรเสริญอะไรแบบนี้ ที่ผ่านมาได้เห็นแฟร์เวลล์ทัวร์ทั้งของจอร์แดนและโคบี้ รวมถึงอีกหลายๆ คน บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าตัวเองจะรู้สึกยังไง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image