สมาคมกอล์ฟสหรัฐฯ เปิดรับสมัครคัดเลือก ยูเอส โอเพ่น ทางออนไลน์แล้ว

สมาคมกอล์ฟสหรัฐฯ เปิดรับสมัครคัดเลือก ยูเอส โอเพ่น ทางออนไลน์แล้ว

สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ ยูเอสจีเอ ประกาศเปิดรับสมัครลงทะเบียนออนไลน์เข้าแข่งขันคัดเลือกยูเอส โอเพ่น ครั้งที่ 124 แล้วเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์-10 เมษายนนี้ เพื่อเฟ้นหาผู้ที่ได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันที่ไพน์เฮิร์ส รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ คอร์ส นัมเบอร์ 2 เมืองวิลเลจ ออฟ ไพน์เฮิร์ส รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 13-16 มิถุนายนนี้

นักกอล์ฟที่สนใจจะสมัครลงทะเบียนแข่งขันรอบคัดเลือกนั้นสามารถเข้าไปสมัครที่ champ-admin.usga.org ตั้งแต่วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นโซนตะวันออกของสหรัฐอเมริกาไปจนกระทั่งวันพุธที่ 10 เมษายน เวลา 17.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นมาตรฐานโซนตะวันออก คุณสมบัติของผู้สมัครต้องมีแฮนดิแคปไม่เกิน 0.4 หรือเป็นนักกอล์ฟอาชีพ

การแข่งขันรอบคัดเลือกผ่านสองสเตจคาดว่าจะมีนักกอล์ฟหลายพันคนเข้าร่วมแข่งขันเพื่อจะได้ผ่านเข้าไปรวมกับนักกอล์ฟที่ได้สิทธิ์อยู่แล้วรวมทั้งหทด 156 คน เพื่อไปชิงชัยหาแชมป์เพียงหนึ่งเดียว

Advertisement

นักกอล์ฟที่ยังไม่ได้สิทธิ์จะร่วมแข่งขันคัดเลือกโลคอลควอลิฟายเออร์ ในสหรัฐอเมริกา (และในแคนาดาอีกหนึ่งสนาม) แข่งขันระหว่างวันที่ 22 เมษายน-20 พฤษภาคม

สำหรับในรอบคัดเลือกสเตจสุดท้ายนั้นจะแข่งขัน 36 หลุมจะมีนักกอล์ฟเกือบพันคนผ่านเข้าไปแข่งขัน 13 สนามทั่วโลกมีทั้งในอังกฤษ 1 สนาม ญี่ปุ่น 2 สนาม แข่งขันในวันที่ 20 พฤษภาคม และแคนาดาอีก 1 สนามในวันที่ 3 มิถุนายน พร้อมกับในสหรัฐอเมริกา 10 สนาม และอีก 1 สนามวันที่ 20 พฤษภาคม และอีก 9 สนามวันที่ 3 มิถุนายน ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image