กอล์ฟพลิกชีวิต! อดีต รปภ.-คนส่งของ คว้าเงินล้านหลังทำงานเก็บตังค์เข้าแข่ง

เจ็ก แน็ปป์ - โจ ดีน (AP / อินสตาแกรม @joedeangolf)

กอล์ฟพลิกชีวิต! อดีต รปภ.-คนส่งของ คว้าเงินล้านหลังทำงานเก็บตังค์เข้าแข่ง

ศึกกอล์ฟพีจีเอทัวร์สุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีสตอรี่น่าสนใจเมื่อเจ็ก แน็ปป์ โปรหน้าใหม่วัย 29 ปี ชาวอเมริกัน ซึ่งมีประวัติเคยทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของไนต์คลับ ก้าวไปคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์หนแรกในชีวิต ในรายการ “เม็กซิโก โอเพ่น” ที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ด้วยผลงาน 19 อันเดอร์พาร์ 265 เหนือกว่าอันดับสอง ซามี วาลิมากี้ จากฟินแลนด์ ที่ทำ 17 อันเดอร์พาร์ 267 อยู่ 2 สโตรก รับเงินรางวัล 1,458,000 ดอลลาร์สหรัฐ (52.5 ล้านบาท)

แน็ปป์เพิ่งเข้าร่วมแข่งขันพีจีเอทัวร์ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลแรก และเข้าร่วมแข่งขันเป็นรายการที่ 9 โดยย้อนไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เขาพลาดสิทธิทัวร์การ์ดจนต้องไปทำงานคนคุมไนต์คลับ

แน็ปป์กล่าวถึงประวัติชีวิตของตัวเองว่า ตอนนั้นบาร์ของภัตตาคารที่เปลี่ยนเป็นไนต์คลับตอนกลางคืนกำลังมองหา รปภ. ตนไม่แน่ใจว่ารูปร่างสูงใหญ่พอ แต่ก็น่าจะไปยืนเฝ้าทำตัวห้าวๆ ได้อยู่

Advertisement

อีกด้านหนึ่งในการแข่งขันดีพี เวิลด์ ทัวร์ (ยูโรเปี้ยนทัวร์เดิม) รายการ “เคนยา โอเพ่น” ที่ประเทศเคนยา จบรอบสุดท้ายเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โจ ดีน โปรชาวอังกฤษวัย 29 ปี คว้าอันดับ 2 ร่วม สกอร์ 12 อันเดอร์พาร์ 272 ขณะที่แชมป์เป็นของดาริอุส ฟาน เดรียล จากเนเธอร์แลนด์ สกอร์ 14 อันเดอร์พาร์ 270

กรณีของดีนก็มีสตอรี่น่าสนใจเช่นกันเนื่องจากเป็นมืออันดับ 2,930 ของโลก และทำงานเป็นพนักงานส่งของแบบพาร์ตไทม์ให้กับซุปเปอร์มาร์เกตแห่งหนึ่ง

เจ้าตัวเผยว่า เช็กเงินรางวัล 199,749.04 ยูโร (7.8 ล้านบาท) ที่ได้จากรายการนี้เป็นเงินก้อนระดับเปลี่ยนชีวิตของตัวเอง เนื่องจากตอนได้ทัวร์การ์ดเล่นดีพี เวิลด์ ทัวร์ จากการคัดเลือกในปี 2023 ต้องทำงานเก็บเงินจากการส่งของเพราะไม่มีเงินส่งตัวเองเดินทางไปแข่งขันตามที่ต่างๆ กว่าจะได้เข้าร่วมทัวร์ก็ในเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ในรายการ “กาตาร์ มาสเตอร์ส” แต่พอไม่ผ่านตัดตัวก็ต้องกลับไปทำงานส่งของอีก และยังทำมาเรื่อยๆ จนถึง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่คิดว่าตัวเองจะได้รับโอกาสอีกครั้ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image