เมอร์เรย์แย้มหวังเข้าร่วมโอลิมปิกอีกครั้งก่อนแขวนไม้

เมอร์เรย์แย้มหวังเข้าร่วมโอลิมปิกอีกครั้งก่อนแขวนไม้

แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสก๊อต ปรารภเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองว่า คาดหวังจะได้เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์อีกสักครั้งเป็นครั้งสุดท้ายก่อนแขวนไม้ หลังจากประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองเทนนิสชายเดี่ยวในโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย ทั้งปี 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และปี 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล

เมอร์เรย์ยกให้การคว้าเหรียญทองโอลิมปิกที่ลอนดอนซึ่งเขาเอาชนะโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิสในรอบชิงชนะเลิศที่เซ็นเตอร์คอร์ตวิมเบิลดัน เป็นความสำเร็จสูงสุดในชีวิตการเล่นเทนนิสอาชีพของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมอร์เรย์เพิ่งยอมรับว่าอาจจะเหลือเวลาเล่นเทนนิสอาชีพอีกไม่กี่เดือนเท่านั้น หลังจากประสบปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังจนร่างกายเริ่มไม่ไหว และไม่สามารถรักษามาตรฐานการเล่นที่ดีเอาไว้ได้

Advertisement

เมอร์เรย์กล่าวว่า หวังว่าจะมีโอกาสได้ร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์อีกสักครั้ง ส่วนเรื่องเลิกเล่นนั้นคิดว่าเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะแจ้งให้ทุกคนทราบล่วงหน้า แต่จะล่วงหน้านานขนาดไหนยังบอกไม่ได้ และจะลาวงการในรูปแบบใด เพราะเรื่องพวกนี้ไม่มีถูกหรือผิด แต่ละคนมีแนวทางแตกต่างกัน บางอย่างที่เหมาะสำหรับเฟเดอเรอร์อาจจะไม่ดีกับราฟาเอล นาดาล หรือโนวัก โยโควิช ก็ได้

สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 จะเปิดฉากในวันที่ 24 กรกฎาคม ซึ่งคล้อยหลังจากการแข่งขันแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ปิดฉากเพียง 10 วันเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image