ราห์ม-เดอแชมโบ วิจารณ์อันดับโลกขาดความน่าเชื่อถือหลังปฏิเสธลิฟ กอล์ฟ

Reuters

ราห์ม-เดอแชมโบ วิจารณ์อันดับโลกขาดความน่าเชื่อถือหลังปฏิเสธลิฟ กอล์ฟ

โปรกอล์ฟชื่อดังหลายรายต่างออกมาวิจารณ์สถาบันจัดอันดับโลกนักกอล์ฟชาย (OWGR) ว่าขาดความน่าเชื่อถือ ภายหลังจาก “ลิฟ กอล์ฟ” (LIV Golf) ทัวร์กอล์ฟคู่แข่งของพีจีเอทัวร์และดีพี เวิลด์ ทัวร์ (ยูโรเปี้ยนทัวร์เดิม) ที่ได้กลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบียให้การสนับสนุน ถอนคำร้องขอให้รายการแข่งขันของลิฟมีคะแนนสะสมเพื่อจัดอันดับโลกด้วย

โดยเกร็ก นอร์แมน ประธานลิฟ กอล์ฟ เพิ่งส่งจดหมายแจ้งนักกอล์ฟในสังกัดเมื่อวันที่ 5 มีนาคม ว่า ลิฟ กอล์ฟ เลิกพยายามที่จะให้ OWGR ให้การรับรองแล้ว หลังจากยื่นเรื่องไปตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้วแต่ได้รับการปฏิเสธ กระนั้นก็พยายามมาตลอด โดยถึงตอนนี้มองว่าเป็นการดีกว่าที่ลิฟจะดำเนินการแข่งขันในรูปแปบบของลีกต่อไป และบทสรุปที่เกิดขึ้นเป็นการลบความถูกต้อง ความน่าเชื่อถือ และความเที่ยงตรงของ OWGR ไปหมด

จอน ราห์ม อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวสเปน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ “เดอะ มาสเตอร์ส” ปีที่แล้ว กล่าวว่า เมื่อเป็นเช่นนี้ ตนก็จะขอยกคำพูดที่เคยพูดไว้ตั้งแต่ 2 ปีก่อนว่า คิดว่านี่ไม่ใช่ระบบการคิดคะแนนที่ดี ยิ่งเวลาผ่านไป ยิ่งชัดเจนว่าระบบการคำนวณคะแนนนั้นไม่ถูกต้อง

Advertisement

ด้านไบรสัน เดอแชมโบ อดีตแชมป์เมเจอร์ “ยูเอส โอเพ่น” กล่าวว่า ผู้เกี่ยวข้องควรต้องมาจับเข่าคุยกัน และโฟกัสที่การเฟ้นหานักกอล์ฟฝีมือดีที่สุดเข้าร่วมการแข่งขันเมเจอร์ เพราะการจัดอันดับโลกของ OWGR ใช้เป็นเกณฑ์ในการคัดนักกอล์ฟที่จะได้สิทธิเข้าแข่งขันเมเจอร์ จึงควรเลือกคนที่เก่งที่สุดเข้าไป เป็นการทำเพื่อแฟนๆ

ทั้งนี้ จากนักกอล์ฟที่ร่วมแข่งขันลิฟ กอล์ฟ 54 คน ในปัจจุบัน มีนักกอล์ฟที่อันดับโลกติดท็อป 50 เพียง 4 คนเท่านั้น อันดับโลกสูงสุดคือ จอน ราห์ม ที่รั้งอันดับ 3 ของโลก หลังจากเพิ่งเข้าร่วมเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image