โนเล่รับยังไม่ชินปีนี้ยังไม่มีแชมป์สักรายการ

โนเล่รับยังไม่ชินปีนี้ยังไม่มีแชมป์สักรายการ

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลก กล่าวภายหลังพลิกตกรอบสาม ศึก “อินเดียนเวลส์ มาสเตอร์ส” หรือ “เบแอนเป ปาริบาส์ โอเพ่น” ที่อินเดียนเวลส์ สหรัฐอเมริกา โดยพ่ายให้ลูก้า นาร์ดี้ มือ 123 โลกจากอิตาลี ว่า การที่ปีนี้ยังไม่ได้แชมป์เลยเป็นเรื่องที่ตนไม่ชินนัก เพราะโดยปกติจะเริ่มต้นฤดูกาลด้วยการคว้าแชมป์แกรนด์สแลม หรือแชมป์ที่ดูไบ แต่ก็ไม่เป็นไร นี่เป็นส่วนหนึ่งของกีฬาเทนนิส คุณต้องยอมรับมันให้ได้ บางครั้งคุณก็ชนะ บางครั้งคุณก็แพ้

โนเล่กล่าวถึงนาร์ดี้ว่า เข้ารอบเมนดรอว์มาในฐานะลัคกี้ลูสเซอร์ จึงไม่มีอะไรจะเสีย เขาสมควรเป็นผู้ชนะแล้ว ตนแปลกใจกับมาตรฐานการเล่นของตัวเองมากกว่า เพราะทำได้แย่มากๆ แล้ววันนี้ 2 สิ่งมาเจอกันพอดี คือเขาเล่นได้ดีมาก ส่วนตนก็เล่นได้แย่มาก

ทั้งนี้ เมื่อต้นปี โนเล่ก็พลาดแชมป์แกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่ตัวเองเป็นแชมป์สูงสุด 10 สมัย โดยปราชัยให้ยานนิก ซินเนอร์ นักหวดอิตาเลียน ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งซินเนอร์ก้าวไปเป็นแชมป์ได้สำเร็จ

Advertisement

โนเล่กล่าวด้วยว่า หวังว่าจะสามารถคว้าแชมป์ได้อีกและเล่นต่อไปเรื่อยๆ คิดว่าหลังจากนี้ไม่ว่าจะได้แชมป์อะไรก็รู้สึกว่าจะต้องเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากๆ เพราะเป็นการยุติสถิติเชิงลบที่ตนเจอใน 3-4 รายการหลังลงได้ เพราะต้องยอมรับว่าในรายการเหล่านี้ตนไม่ได้อยู่ในช่วงฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองเลย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image