เมอร์เรย์ผิดหวังร่วงศึกไมอามี แต่ยังคิดบวกได้เห็นพัฒนาการ

เมอร์เรย์ผิดหวังร่วงศึกไมอามี แต่ยังคิดบวกได้เห็นพัฒนาการ

แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสก๊อต ดีกรีอดีตแชมป์ 2 สมัย ตกรอบสามของการแข่งขันเทนนิสเอทีพีระดับมาสเตอร์ส รายการ “ไมอามี โอเพ่น” หลังพ่ายให้โทมัส มาแช็ก จากสาธารณรัฐเช็ก 7-5, 5-7, 6-7(5) โดยระหว่างเกมเขาต้องเรียกนักกายภาพบำบัดมาดูอาการเจ็บที่ข้อเท้าด้วย

ภายหลังการแข่งขัน เมอร์เรย์กล่าวว่า เป็นการปิดฉากที่น่าผิดหวังสำหรับตัวเอง แต่ต้องขอบคุณบรรยากาศกองเชียร์ในสนามที่คอยให้กำลังใจ เป็นแมตช์ที่สูสีมากๆ ตนหวิดจะปิดเกมได้แล้ว แต่ก็ต้องให้เครดิตมาแช็กที่ที่เล่นช็อตสำคัญและกล้าเสี่ยงจนเก็บชัยชนะได้

เมอร์เรย์กล่าวด้วยว่า หลังประสบปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังจนต้องผ่าตัดมาหลายครั้ง มองภาพรวมตอนนี้ในเชิงบวก เพราะได้เห็นสัญญาณที่ดีในเกมของตน ได้เห็นพัฒนาการในช่วง 2-3 ทัวร์นาเมนต์หลัง การที่ยังแข่งขันกับนักเทนนิสรุ่นน้องๆ ในปัจจุบันได้ก็ต้องชื่นชมตัวเองที่พยายามจนยังอยู่ตรงนี้ได้อยู่

Advertisement

เมอร์เรย์กล่าวเป็นนัยๆ ด้วยว่าเตรียมพร้อมสำหรับการแขวนไม้ที่ใกล้จะมาถึงมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการตกรอบรายการนี้เนื่องจากตัวเองผูกพันกับเมืองไมอามีเป็นพิเศษ เพราะใช้เป็นสถานที่ปักหลักในการซ้อมช่วงพักเบรก จึงเป็นเหมือนบ้านเมื่อพูดถึงเรื่องเทนนิสสำหรับตัวเอง เพราะมาซ้อม มาเตรียมความพร้อมที่นี่บ่อยๆ รู้สึกรักและผูกพันกับเมืองนี้ และก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนๆ ในสนาม การแพ้ตกรอบรายการนี้จึงค่อนข้างมีความรู้สึกท่วมท้นเป็นพิเศษกว่าที่อื่นๆ ส่วนเรื่องเลิกเล่นนั้น จะพยายามให้เต็มที่ในช่วงหลายเดือนที่เหลือ แล้วกลับไปบ้าน ใช้เวลากับครอบครัว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image