สื่อดังเผยปารีสเลือกสวนตุยเลอรีหน้าพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ตั้งกระถางคบเพลิงโอลิมปิก

(Photo by Julie SEBADELHA / AFP)

สื่อดังเผยปารีสเลือกสวนตุยเลอรีหน้าพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ตั้งกระถางคบเพลิงโอลิมปิก

สำนักข่าวเอเอฟพีของฝรั่งเศส อ้างแหล่งข่าววงในของคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขัน “ปารีส 2024” วางแผนว่าจะตั้งกระถางคบเพลิงโอลิมปิกที่บริเวณสวนสาธารณะตุยเลอรี หน้าพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของกรุงปารีส ตลอดช่วงการแข่งขันระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนี้

แหล่งข่าวเผยว่า สาเหตุที่เลือกสวนสาธารณะตุยเลอรีเนื่องจากเป็นจุดที่คนทั่วไปเดินทางไปได้สะดวก ดูแลรักษาความปลอดภัยได้ง่าย โดยจะจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันไม่ให้ใครเข้าไปยุ่งกับกระถางคบเพลิง ขณะเดียวกัน แฟนกีฬาและบุคคลทั่วไปก็สามารถชื่นชมคบเพลิงโอลิมปิกได้โดยง่ายเนื่องจากมีเส้นทางเดินเท้ารอบๆ สวนสาธารณะ

เดิมนั้นคาดการณ์กันว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันจะนำกระถางคบเพลิงไปติดตั้งที่หอไอเฟล สัญลักษณ์สำคัญของกรุงปารีส แต่แหล่งข่าวเผยว่าคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้ข้อสรุปเรื่องสวนตุยเลอรีตั้งแต่หลายสัปดาห์ก่อนแล้ว

Advertisement

อย่างไรก็ตาม เอเอฟพีระบุว่ายังไม่ชัดเจนว่ากระถางคบเพลิงที่สวนตุยเลอรีนั้นจะถูกจุดขึ้นใหม่ที่นั่นเลย หรือจะย้ายมาจากพิธีเปิดการแข่งขันปารีส 2024 ซึ่งกำหนดจัดบนเรือล่องแม่น้ำแซน ในวันที่ 26 กรกฎาคม ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์โอลิมปิกที่พิธีเปิดการแข่งขันจัดนอกสนามกีฬา โดยรายละเอียดต่างๆ ยังคงเป็นความลับ

เอเอฟพีได้ติดต่อหาคณะกรรมการจัดการแข่งขันเกี่ยวกับข่าวนี้ ได้รับคำตอบว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันจะไม่ยืนยันหรือปฏิเสธรายงานดังกล่าว เพราะมีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับสถานที่ตั้งกระถางคบเพลิง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image