อัลคาราซรับเหมือนเด็กเล่นกับผู้ใหญ่ หลังพ่ายดิมิตรอฟร่วงศึกไมอามี

(AP Photo/Marta Lavandier)

อัลคาราซรับเหมือนเด็กเล่นกับผู้ใหญ่ หลังพ่ายดิมิตรอฟร่วงศึกไมอามี

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน และมือวางอันดับ 1 ของรายการ พลิกตกรอบก่อนรองชนะเลิศชายเดี่ยว ศึก “ไมอามี โอเพ่น” ที่สหรัฐอเมริกา หลังปราชัยให้กริกอร์ ดิมิตรอฟ มือวางอันดับ 11 ชาวบัลแกเรีย 2-6, 4-6 เมื่อวันที่ 28 มีนาคม

ผลจากการตกรอบรายการนี้ทำให้อัลคาราซพลาดโอกาสเป็นนักเทนนิสชายคนแรกนับตั้งแต่โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส เมื่อปี 2017 ที่สามารถคว้าแชมป์ “ซันไชน์ ดับเบิล” รายการที่อินเดียนเวลส์และไมอามีได้ต่อเนื่องกัน หลังจากประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ที่อินเดียนเวลส์เมื่อสัปดาห์ก่อน

อัลคาราซกล่าวภายหลังการแข่งขันว่า นัดนี้ดิมิตรอฟเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เกือบจะสมบูรณ์แบบ ทำเอาตนเหมือนเด็กน้อยอายุแค่ 13 ปี ที่ไม่สามารถหาทางออกเพื่อตอบโต้เขาได้เลย ไม่สามารถหาวิธีสร้างความลำบากให้กับดิมิตรอฟ เขาเล่นได้ดีมากจริงๆ เป็นเรื่องเหลือเชื่อมาก ตนคุยกับทีมงานว่า ไม่รู้ว่าควรต้องทำยังไง หาจุดอ่อนของดิมิตรอฟไม่เจอ ไม่รู้อะไรเลยจริงๆ

Advertisement

ด้านดิมิตรอฟกล่าวว่า การจะเอาชนะอัลคาราซได้นั้น คุณต้องเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด บางครั้งการเล่นให้ง่ายเข้าไว้ก็เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด และไม่ใช่ว่าจะทำได้ง่ายๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่เจอกับคู่แข่งอย่างเขา แต่ตนก็สามารถพลิกเกมได้ อ่านเกมได้ดีกว่าการเจอกันหนก่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image