คอร์ด้าสมราคามือ 1 โลก คนแรกคว้าแชมป์แอลพีจีเอ 4 รายการติดในรอบ 16 ปี

คอร์ด้าสมราคามือ 1 โลก คนแรกคว้าแชมป์แอลพีจีเอ 4 รายการติดในรอบ 16 ปี

เนลลี่ คอร์ด้า โปรกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน โชว์ฟอร์มเยี่ยม ผงาดคว้าแชมป์ “ที-โมบายล์ แมตช์เพลย์” ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา หลังเอาชนะเลโอน่า แม็กไกวร์ โปรชาวไอริช 4 และ 3 (นำ 4 อัพ ขณะเหลือ 3 หลุม) ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 7 เมษายน

นับเป็นแชมป์รายการที่ 4 ติดต่อกันจากการเข้าร่วม 4 รายการหลังสุดของคอร์ด้า เริ่มต้นจากศึก “แอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปี้ยนชิพ” ปลายเดือนมกราคม จากนั้นเว้นช่วงเอเชี่ยนสะวิงที่ไม่ได้เดินทางมาแข่งขัน แล้วจึงกลับมาคว้าแชมป์ “เฟอร์ ฮิลส์ เซรี ปัก แชมเปี้ยนชิพ” และ “ฟอร์ด แชมเปี้ยนชิพ” ในเดือนมีนาคม โดยคอร์ด้านับเป็นนักกอล์ฟคนแรกต่อจากลอเรน่า โอโชอา อดีตมือ 1 โลกชาวเม็กซิกัน เมื่อปี 2008 ที่คว้าแชมป์ได้ถึง 4 รายการติดต่อกัน และเป็นแชมป์ที่ 12 ของเจ้าตัวแล้วในขณะนี้

คอร์ด้ากล่าวว่า ยังงงๆ อยู่ ยังตั้งหลักไม่ได้ เพราะช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมามีอะไรเกิดขึ้นเยอะมาก คิดว่าตัวเองกำลังเครื่องติด ทั้งแม่นแฟร์เวย์ แม่นกรีน และผิดพลาดน้อยมาก หลังจากนี้จะกลับบ้านไปใช้เวลากับครอบครัว

Advertisement

ทั้งนี้ รายการต่อไปเป็นการแข่งขันเมเจอร์แรกของปี ศึก “เดอะ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ” ที่รัฐเท็กซัส ระหว่างวันที่ 18-21 เมษายน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image