นาดาลตื้นตันกล่าวลาแฟนเทนนิสที่บ้านเกิด หลังตกรอบมาดริด โอเพ่น

นาดาลตื้นตันกล่าวลาแฟนเทนนิสที่บ้านเกิด หลังตกรอบมาดริด โอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของลกชาวสเปน ตกรอบ 16 คนสุดท้าย ศึก “มาดริด โอเพ่น” ที่ประเทศสเปน บ้านเกิดแล้ว หลังปราชัยให้ยิรี่ เลเช็กก้า มือวางอันดับ 30 จากสาธารณรัฐเช็ก 5-7, 4-6 เมื่อวันที่ 30 เมษายน โดยการแข่งขันแมตช์ดังกล่าวเป็นแมตช์สุดท้ายที่บ้านเกิดของเขา เนื่องจากนาดาลเตรียมที่จะแขวนแร็กเกตหลังจบฤดูกาลนี้

ภายหลังการแข่งขัน นาดาลวัย 37 ปี กล่าวว่า มีความสุข นี่เป็นสัปดาห์ที่พิเศษมากๆ สำหรับตัวเอง ทั้งมีแต่เรื่องดีๆ และเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก ตนมีโอกาสได้ลงเล่นที่นี่ บนคอร์ตแห่งนี้เป็นครั้งสุดท้าย สิ่งเดียวที่พูดได้คือ ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยตนตลอดเส้นทางการเป็นนักเทนนิสอาชีพ และตอนนี้มันก็ยังไม่จบ

ทั้งนี้ แม้จะแพ้ แต่ฝ่ายจัดก็ได้ทำพิธีสดุดีนาดาล อดีตแชมป์ 5 สมัยของรายการ โดยได้มอบถ้วยรางวัลที่ระลึกให้เขาด้วย ซึ่งเจ้าตัวกล่าวติดตลกว่า นี่มันตลกมาก เพราะตั้งใจจะกลับมาอีกครั้งในปีหน้า การที่ได้มาสัมผัสกับความรู้สึกต่างๆ ที่นี่ก็เป็นของขวัญสำหรับตนแล้ว ประสบการณ์ที่ได้รับในการเล่นที่มาดริด จากชาวสเปน ตนเป็นคนโชคดีที่ได้ทำในสิ่งที่รักมาตั้งแต่เด็ก และโชคดีสุดสุดที่ได้ใช้ชีวิตอย่างที่ผ่านมา คงไม่ขออะไรมากไปกว่านี้

Advertisement

นาดาลกลับมาลงแข่งขันรายการนี้หลังพักไป 3 เดือนเพราะปัญหาบาดเจ็บ โดยถอนตัวจากศึก “บาร์เซโลน่า โอเพ่น” เมื่อต้นเดือน และออกตัวว่ายังไม่มั่นใจว่าจะลงแข่งขันศึกแกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่ตัวเองมีดีกรีเป็นแชมป์ 14 สมัยได้หรือไม่ โดยการแข่งขันจะเปิดฉากวันที่ 26 พฤษภาคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image