ช็อก! เกรย์สัน เมอร์เรย์ โปรอเมริกัน เสียชีวิตในวัย 30 ปี หลังถอนแข่งกะทันหัน

ช็อก! เกรย์สัน เมอร์เรย์ โปรอเมริกัน เสียชีวิตในวัย 30 ปี หลังถอนแข่งกะทันหัน

เกิดเรื่องเศร้าในวงการกอล์ฟโลก เมื่อเกรย์สัน เมอร์เรย์ โปรกอล์ฟชาวอเมริกันวัย 30 ปี มืออันดับ 58 ของโลก เสียชีวิตอย่างกะทันหัน เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม

เมอร์เรย์เพิ่งคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์รายการที่ 2 จากศึก “โซนี่ โอเพ่น” เมื่อเดือนมกราคม และล่าสุดได้ถอนตัวจากการแข่งขันรอบสองของศึก “ชาร์ลส์ ชวาบ ชาลเลนจ์” ที่รัฐเท็กซัส ในสัปดาห์นี้ โดยระบุว่ามีอาการป่วย ขณะที่ทางทัวร์ไม่ได้แจ้งสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด

เจย์ โมนาฮาน ประธานพีจีเอทัวร์ กล่าวในแถลงการณ์ว่า รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่จะแจ้งให้ทราบว่า เกรย์สัน เมอร์เรย์ โปรกอล์ฟของทัวร์ เสียชีวิตลงในช่วงเช้าวันนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นความรู้สึกที่ไม่อาจบรรยายเป็นคำพูดได้ พีจีเอทัวร์เป็นครอบครัว เมื่อสูญเสียคนในครอบครัวย่อมรู้สึกไม่เหมือนเดิม เราขอร่วมแสดงความเสียใจต่อการจากไปของเมอร์เรย์ และส่งความปรารถนาดีไปยังบุคคลอันเป็นที่รักของเขา

Advertisement

โมนาฮานกล่าวด้วยว่า ได้คุยกับพ่อแม่ของเมอร์เรย์แล้ว ซึ่งทางครอบครัวของเขาขอให้ดำเนินการแข่งขันต่อไป เพราะเชื่อว่าลูกชายย่อมไม่อยากให้ยุติการแข่งขันอย่างกะทันหัน ซึ่งทางทัวร์ก็จะเคารพในการตัดสินใจของพวกเขา

รายงานข่าวระบุว่า การคว้าแชมป์ที่ฮาวายเมื่อต้นปีเป็นการกลับมาอย่างน่าชื่นชมสำหรับเมอร์เรย์ หลังจากเผชิญปัญหาส่วนตัวทั้งอาการติดเหล้าและปัญหาเรื่องสุขภาพจิต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image