นาดาลออกตัวอาจไม่ใช่เฟร้นช์ โอเพ่น ครั้งสุดท้าย หลังร่างกาย+ฟอร์มดีขึ้น

นาดาลออกตัวอาจไม่ใช่เฟร้นช์ โอเพ่น ครั้งสุดท้าย หลังร่างกาย+ฟอร์มดีขึ้น

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปน แย้มเป็นนัยๆ ว่าอาจจะยังไม่ตัดสินใจแขวนไม้หลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากสื่อนำเสนอข่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า เขาน่าจะเลิกเล่นเพราะปัญหาบาดเจ็บรุมเร้า จากที่เคยปรารภไว้เมื่อปีที่แล้ว และการแข่งขันแกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่ฝรั่งเศส ซึ่งเปิดฉากในวันที่ 26 พฤษภาคม ก็น่าจะเป็นการเข้าร่วมหนสุดท้ายของเจ้าของแชมป์ชายเดี่ยวสูงสุด 14 สมัยอย่างนาดาล

อย่างไรก็ตาม ราชาคอร์ตดินวัยย่าง 38 ปี กล่าวว่า ยังไม่อยากปิดโอกาสการกลับมาแข่งขันเฟร้นช์ โอเพ่น แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ในแง่สภาพร่างกาย รู้สึกดีขึ้น มีพัฒนาการขึ้นในหลายๆ ด้าน และทำอะไรได้มากขึ้นเมื่อเทียบกับ 3-4 สัปดาห์ก่อน

นาดาลกล่าวต่อว่า รู้สึกยินดีที่ได้กลับมาเล่นที่โรล็องด์การ์โรส สร้างโอกาสให้ตัวเองได้เล่นในรายการนี้อีกอย่างน้อย 1 ครั้ง บางทีนี่อาจจะเป็นครั้งสุดท้าย หรืออาจจะไม่ใช่ก็ได้ ในช่วงการซ้อมยังรู้สึกว่าสู้ไหว มั่นใจว่าเจอกับใครก็ได้เกือบหมด ซึ่งทำให้มีความหวัง

Advertisement

สำหรับนาดาล ปัจจุบันตกไปอยู่อันดับ 276 ของโลก และตั้งแต่เดือนมกราคมปีที่แล้วถึงตอนนี้เพิ่งลงเล่นไปเพียง 11 แมตช์เท่านั้น หลังจากมีปัญหาเจ็บสะโพกและลำตัวเรื้อรัง ซึ่งผลจากการอันดับไม่ดีทำให้นาดาลต้องเจอศึกหนักกับอเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือวางอันดับ 4 ชาวเยอรมัน ในรอบแรกของเฟร้นช์ โอเพ่น โดยจะดวลกันในวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคมนี้

นาดาลกล่าวว่า พอไม่ได้เป็นมือวาง อะไรก็เกิดขึ้นได้ นั่นเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาเทนนิสตอนที่คุณไม่ใช่มือวาง และต้องยอมรับมัน จริงอยู่ว่าสายแข่งขันของตนค่อนข้างโหด ต้องเจอกับคู่แข่งเก่งๆ เยอะ สิ่งที่ตัวเองทำได้คือเตรียมตัวให้พร้อม

นาดาลเผยด้วยว่า หลังแพ้ตกรอบอิตาเลียน โอเพ่น ก่อนหน้านี้ ใช้เวลาคิดทบทวน 2 วันว่าจะเข้าร่วมแข่งขันเฟร้นช์ โอเพ่น หรือไม่ ก่อนตัดสินใจเข้าร่วม ด้วยความรู้สึกฮึกเหิมและอยากที่จะเล่น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image