ฟัง ‘ไทเกอร์’ เล่าเรื่อง ‘โฮลอินวัน’ หนแรกในชีวิต เมื่อ 34 ปีที่แล้ว

ไทเกอร์ วู้ดส์ (ภาพ Reuters)

แม้วันนี้ ฝีไม้ลายมืออาจจะไม่ร้อนแรงหรือไร้เทียมทานเหมือนเมื่อก่อน แต่ชื่อของ ไทเกอร์ วู้ดส์ ยังคงเป็นจุดขายอันดับ 1 ของวงการกอล์ฟอาชีพในปัจจุบัน

สัปดาห์ก่อน วู้ดส์เปิดคลินิกสอนกอล์ฟที่เมดัลลิสต์ กอล์ฟ คลับ ในเมืองจูปิเตอร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย และตอบคำถามแฟนๆ เกี่ยวกับเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยต่างๆ เกี่ยวกับกอล์ฟ และระหว่างที่เขากำลังจะไดรฟ์ลูกที่หลุมพาร์ 3 แฟนบอลคนหนึ่งแซวให้วู้ดส์ตี “โฮล-อิน-วัน” หรือหวดทีเดียวลงหลุมให้ได้ นำไปสู่เรื่องเล่าเกี่ยวกับโฮลอินวันหนแรกในชีวิตของพญาเสือ

วู้ดส์เล่าว่า “ตอนนี้ผมอายุ 42 เคยตีโฮลอินวันมาแล้ว 19 ครั้ง หนสุดท้ายที่ทำได้ต้องย้อนไปปี 1999 ก็พักใหญ่ๆ แล้ว

ส่วนครั้งแรกน่ะเหรอครับ… มันเกิดขึ้นที่สนามฮาร์ทเวลล์ กอล์ฟ คอร์ส ในเมืองลองบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย ตอนผมอายุ 8 ขวบ ยังเป็นเด็กตัวเล็กๆ พอตีลูกไปแล้วไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้น”

Advertisement

วู้ดส์ย้อนเหตุการณ์โฮลอินวันหนแรกในชีวิตเมื่อ 34 ปีที่แล้ว แบบเห็นภาพว่า ตอนนั้นลูกลอยข้ามบังเกอร์ ตกบนกรีนก่อนจะกลิ้งลงหลุมไป

“ทุกคนในก๊วนต่างตื่นเต้นฉลองกันใหญ่ แต่ผมไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะตัวเตี้ย มองไม่เห็นกรีน ผู้ใหญ่คนนึงเลยอุ้มผมขึ้น ชี้ให้ดูว่าลูกไม่ได้อยู่บนกรีนแล้วนะ ผมตื่นเต้นมากๆ รีบวิ่งขึ้นกรีน หยิบลูกบอลขึ้นมาแล้วกระโดดโลดเต้นดีใจ พวกเพื่อนๆ ก็วิ่งมาหา บอกว่า ‘ไอ้บ้า! นายวิ่งมาแต่ทิ้งถุงกอล์ฟไว้บนแท่นทีนะ’ ผมเลยต้องวิ่งกลับไปอีกรอบเพื่อเอาถุงมาครับ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image