‘เจมส์’ สุดแกร่งชู้ต 45 แต้มพาคาวาเลียร์สเฉือนเพเซอร์สเข้ารอบสองเพลย์ออฟเอ็นบีเอ

เลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซุปเปอร์สตาร์ของคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เป็นฮีโร่ช่วยรองแชมป์เก่าตีตั๋วเข้ารอบสองศึกเพลย์ออฟเอ็นบีเอ สายตะวันออก แบบฉิวเฉียด หลังจากทำคนเดียว 45 คะแนน 9 รีบาวด์ 7 แอสซิสต์ และ 4 สตีล ช่วยให้คาวาเลียร์สเปิดบ้านคว้าชัยเหนืออินเดียนา เพเซอร์ส 105-101 ในเกมเพลย์ออฟ รอบแรก นัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 29 เมษายน ทำให้ทีมชนะซีรีส์ 4-3 เข้ารอบต่อไปพบกับโตรอนโต แร็ปเตอร์ส ทีมที่มีสถิติอันดับ 1 ของสายตะวันออกในฤดูกาลปกติ

นับเป็นเกมที่ 3 ในรอบนี้ที่เจมส์สามารถทำแต้มได้ 40 คะแนนขึ้นไป อีกทั้งยังช่วยให้เจ้าตัวรักษาสถิติไม่ตกรอบแรกในการเล่นเพลย์ออฟลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอได้อีกด้วย โดยผลงานในเกมนี้ทำให้เจมส์เป็นผู้เล่นที่ทำสถิติสตีลสูงสุดตลอดกาลของรอบเพลย์ออฟ รวม 399 ครั้ง เหนือกว่าสก๊อตตี้ พิพเพ่น ตำนานชิคาโก บูลส์ 4 ครั้ง อีกทั้งยังเป็นผู้เล่นคนแรกที่ทำแต้มได้ 20 คะแนนขึ้นไปถึง 200 นัดในรอบเพลย์ออฟอีกด้วย

“คิงเจมส์” กล่าวภายหลังการแข่งขันว่า พยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างที่จะทำได้เพื่อให้ทีมคว้าชัยชนะ เกมนี้โค้ชตัดสินใจเอาผู้เล่นที่มีประสบการณ์เจอกับเกมใหญ่ๆ เป็นตัวจริง ต้องชื่นชมเคลย์ ธอมป์สัน เพื่อนร่วมทีมที่โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมมาก

ผลอีกคู่วันเดียวกัน
สายตะวันตก รอบสอง
ฮุสตัน ชนะ ยูทาห์ 110-96
(ฮุสตันนำ 1-0)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image