‘นาดาล’ ไม่พลาดคว้าแชมป์ ‘เฟร้นช์ โอเพ่น’ สมัย 11 ยก ‘ธีม’ อีก 2-3 ปีมีสิทธิชูถ้วยนี้แน่

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปน ผงาดคว้าแชมป์ชายเดี่ยวแกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” ไปครองเป็นสมัยที่ 11 หลังปราบโดมินิค ธีม มืออันดับ 8 ของโลกจากออสเตรีย ซึ่งเพิ่งเข้าชิงรายการระดับแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรก 3 เซตรวด 6-4, 6-3, 6-2 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน โดยนาดาลมีปัญหาเจ็บนิ้วกลางเซตที่ 3 ต้องเรียกแพทย์มาปฐมพยาบาล ขณะที่ธีมเอาตัวรอดได้ถึง 4 แมตช์พอยต์ ก่อนจะพ่ายไปในที่สุด

ชัยชนะดังกล่าวนับเป็นแชมป์แกรนด์สแลมที่ 17 ของนาดาล ไล่ตามโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิส มืออันดับ 2 ของโลกที่ทำสถิติแชมป์ชายเดี่ยวสูงสุดตลอดกาลอยู่ที่ 20 รายการในขณะนี้ นอกจากนี้ ราชาคอร์ตดินวัย 32 ปี ยังทาบสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการใดรายการหนึ่งสูงสุดตลอดกาลที่มาร์กาเร็ต คอร์ต ตำนานสักหลาดชาวออสซี่เคยทำไว้ในการแข่งขันหญิงเดี่ยว “ออสเตรเลียน โอเพ่น” อีกด้วย

ภายหลังการแข่งขัน นาดาลกล่าวว่า ธีมเล่นได้ดีในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เชื่อว่าเขาจะสามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้ในอีกสัก 2 ปีข้างหน้า สำหรับตนมีบางช่วงในแมตช์นี้ที่มีอาการตะคริว เป็นเพราะโดนธีมไล่บี้ให้ต้องดึงศักยภาพออกมาได้เต็มที่ พอใจในผลงานของตัวเอง และเป็นเหมือนความฝันที่คว้าแชมป์ได้ถึง 11 สมัย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image