คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง : ไก่หงอย

สเปอร์ส มีข่าวออกสื่อบ่อย แต่แทนที่จะเป็นกระแสชื่อชมฟอร์มการเล่น กลายเป็นเรื่องสนามใหม่ที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีก ใช้งานไม่ได้ซะที

สนามใหม่ของสเปอร์ส ถ้าเสร็จสมบูรณ์จะจุคนได้ที่ 62,062 คน ทันสมัย สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป

แต่ถึงตอนนั้น ผลงานของทีมตราไก่อาจจะไม่น่าสบายใจนัก

อันดับในลีก เพิ่งโดน อาร์เซน่อล คู่ปรับตลอดกาลเขี่ยหลุดท็อปโฟร์ลงมาอยู่ที่ 5 แชมเปี้ยนส์ลีกลงเตะไป 3 นัด ยังไม่ชนะ เพิ่งมีแค่แต้มเดียว

Advertisement

สเปอร์ส ไม่สดเหมือนปีก่อน ส่วนหนึ่งน่าจะเพราะหมุนเงินไปสร้างสนาม งบซื้อนักเตะก็เลยโบ๋เบ๋

พอไม่มีอะไรใหม่ๆ ฟอร์มก็เลยนิ่ง คู่แข่งจับทางได้ แถมช่วงหลัง เกมรับดันพลาดง่าย แต้มจึงไม่ค่อยวิ่ง แฮร์รี่ เคน อาจจะยิงเรื่อยๆ แต่ภาพรวมของแนวรุก ถือว่ายังต่ำกว่ามาตรฐานอยู่ดี

ตัวเด่นของทีมไก่ ถ้าไม่นับเคนก็มีแค่ ลูคัส มูร่า นอกนั้นเฉยๆ พอกันหมด

Advertisement

คืนวันจันทร์ที่ 29 นี้ สเปอร์ส ต้องเจอกับแชมป์เก่า แมนฯ ซิตี้ ซะด้วย

ผมเชื่อว่าบรรยากาศของเกมใหญ่ คงกระตุ้นให้เจ้าบ้านคึกคัก ทีมเวิร์คของสเปอร์ส ก็ดีพอที่จะยึดสนามได้ ที่น่าห่วงคือจังหวะโดนสวน กองหลังที่เชื่องช้า จะตามความเร็วของนักเตะซิตี้ทันหรือเปล่า

เรือใบสีฟ้า กำลังเข้าฝัก เล่นในบ้าน-นอกบ้าน บุกเหมือนกันหมด เกมรุกวูบวาบมาก ริยาด มาห์เรซ ปรับตัวเข้ากับทีมได้แล้ว แทนที่จะเลี้ยงไปเรื่อยแบบเมื่อก่อน ตอนนี้เริ่มจ่ายบอลเร็ว เล่นเพื่อเพื่อนมากกว่าเดิม

สำคัญอีกอย่างคือ เควิน เดอ บรอยน์ ก็ฟิตกลับมาเรียบร้อย

เดอบรอยน์ เจ็บพักยาว แต่เมื่อกลางสัปดาห์ ได้ลงตัวจริงพาทีมบุกถล่ม ชัคตาร์ โดเนตสค์ 3-0 และนั่นคือข่าวร้ายของท็อตแนม ฮอตสเปอร์

คู่นี้เจอกันฤดูกาลก่อน แมนฯ ซิตี้ ชนะ 4-1 กับ 3-1 ในความเป็นจริง สเปอร์ส ไม่แย่เหมือนสกอร์ที่แพ้ แต่ถ้าหวังจะได้แต้มก็ต้องท็อปฟอร์ม มาสเตอร์พีซสถานเดียว

หลุดๆ รั่วๆ เมื่อไหร่ ซิตี้ เอาตาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image