คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล : นัยยะสำคัญ

Photo : AFP

มีความเป็นไปได้สูงมากที่ ปอล ป๊อกบา จะย้ายไปร่วมทีม รีล มาดริด ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โอกาสที่เขาจะกลับไป ยูเวนตุส คงเป็นเรื่องยาก เพราะป๊อกบาให้สัมภาษณ์ชัดเจนว่า อยากจะเจอความท้าทายใหม่ๆ และกับยูเว่เอง เขาก็ประสบความสำเร็จมาพอสมควรแล้ว

รีล มาดริด, บาร์เซโลน่า เป็นจุดหมายปลายทางในช่วงพีกของนักเตะทุกคนเสมอ เมื่อโอกาสมาถึง คงยากที่จะปฏิเสธ ยิ่งป๊อกบานิยมชมชอบ ซีเนอดีน ซีดาน รุ่นพี่ตำนานชาวฝรั่งเศสอยู่แล้ว ไม่มีอะไรต้องคิดซ้ำสองเลยครับ

ซีดานได้ไปแล้วทั้ง ลูก้า โยวิช, เอเด็น อาซาร์ แล้วยังจะได้ป๊อกบาเพิ่มอีกคน กำลังพลที่มีอยู่ก็เคยประสบความสำเร็จร่วมกันมาแล้วทั้งนั้น

รีล มาดริด ฤดูกาลหน้าจะมีความใกล้เคียงกับยุคกาแลคติกอสอีกครั้ง แต่จะกลับมาเป็นทีมที่ลงตัวหรือไม่ คงต้องใช้เวลาสักระยะ ส่วนตัวเชื่อว่าซีดานเอาป๊อกบาอยู่ เพราะความเคารพในตัวกุนซือเป็นเหตุผลใหญ่

Advertisement

สิ่งที่น่าติดตาม คือ ค่าตัวของป๊อกบาจะอยู่ที่เท่าไร วันที่ย้ายจากยูเวนตุสกับมาโอลด์ แทรฟฟอร์ด ค่าตัวอยู่ที่ 89 ล้านปอนด์ วันนี้ก็ได้พิสูจน์แล้วว่า เขามีของ เก่งจริง แค่อยู่ในจุดที่ยังไม่ใช่ที่ของตัวเองก็เท่านั้น

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จะได้เม็ดเงินจากการขายป๊อกบามาเป็นทุนเสริมทีมมากพอสมควร แต่จะหานักเตะระดับนี้ ที่ทัศนคติดีกว่านี้ มาทดแทน เป็นเรื่องยากมากจริงๆ

โรเมลู ลูกากู น่าจะไปก่อน ดาบิด เด เคอา ก็มีแววไปเช่นกัน อันเดร์ เอร์เรร่า ไปแล้วแน่ๆ ฆวน มาต้า ยังไม่รู้ชะตากรรม เหมือนกับว่าแมนฯยูพร้อมปล่อยนักเตะที่ไม่ใช่คนอังกฤษออก เพื่อดึงแข้งอังกฤษเข้ามาสู่ทีมให้ได้มากที่สุด

Advertisement

แมนฯยูเข้าสู่การถ่ายเลือดครั้งใหญ่ ยอมสลัดสิ่งที่ถูกมองว่าเป็นปัญหาออกไป แล้วปลุกปั้นทีมกันใหม่ ด้วยนักเตะอายุน้อย มีใจอยากจะเล่น ดาเนียล เจมส์ ปีกสวอนซีที่ได้ตัวเข้ามาแล้ว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ ของเลสเตอร์ ซิตี้, อารอน วาน-บิซซาก้า แบ๊กขวาอังกฤษของคริสตัล พาเลซ มีโอกาสจะตามมาอีกไม่กี่วันข้างหน้า

คลาสนักเตะเหล่านี้อาจจะมาทดแทนการกำลังจะจากไปของนักเตะตัวหลักหลายคนไม่ได้ในทันที แต่ถ้ามาแล้วทุ่มเทด้วยหัวใจ โอกาสที่แมนฯยูจะตื่นจากการเป็นยักษ์หลับก็เป็นไปได้

สิ่งที่โซลชาร์และแมนฯยูกำลังทำ เป็นการบอกแฟนบอลปีศาจแดงให้เข้าใจว่า “ไม่มีนักเตะคนไหนใหญ่กว่าสโมสร” แบบที่ไม่ต้องพูดสักคำ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image