สกู๊ป : ย้อนชีวิตวัยเรียนของ ‘4โปรสาวไทย’ แห่งศึกสะวิง ‘แอลพีจีเอทัวร์’

เส้นทางการทำงานของแต่ละคนต่างผ่านการใช้ชีวิตในวัยเรียนกันมาแล้ว ซึ่งก็แตกต่างกันไป ส่วนใหญ่จะเป็นแนวเรียนสนุก เช่นเดียวกับนักกอล์ฟสาวไทยที่กำลังโลดแล่นในศึกแอลพีจีเอทัวร์ ได้มาย้อนถึงชีวิตในวัยเรียนให้แฟนวงสะวิงไทยได้ทราบกันว่าจะเป็นอย่างไร…

เริ่มต้นที่ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 29 ปี จากจังหวัดชัยภูมิ ร่วมแอลพีจีเอทัวร์เมื่อปี 2009 และไม่เคยเสียทัวร์การ์ดเลยตั้งแต่เล่นเต็มฤดูกาลเมื่่อปี 2011 ได้เล่าถึงชีวิตวัยเรียนว่า “ชีวิตในวัยเรียนแหวนจะชอบเรียนวิชาคณิตศาสตร์ และชอบเล่นกีฬา ทำกิจกรรมในโรงเรียนกับเพื่อนๆ ค่ะ หลังเลิกเรียนคุณพ่อก็จะพาไปซ้อมกอล์ฟ เป็นวัยที่มีแต่ความสนุกมากค่ะเป็นความทรงจำที่ดีมากเลย”

Advertisement

ขณะที่ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โปรสาวจากกรุงเทพฯ เล่นแอลพีจีเอทัวร์ปีแรกทำผลงานดีพอสมควรได้เล่าถึงประสบการณ์ช่วงวัยเรียนว่า “เมียวว่าเป็นช่วงเวลาที่สนุกมาก และมีค่าสำหรับเมียวมากค่ะ พอลองมองย้อนกลับไป ก็คิดถึงมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นตอนเรียน ตอนเดินไปคลาส ตอนทานข้าวเที่ยง หรือ field trip ของโรงเรียน ทำงานกลุ่มร่วมกัน”

“แต่ส่วนใหญ่ก็จะไม่ค่อยได้ทำเป็นกลุ่มเท่าไหร่คะ ส่วนใหญ่ทำเดี่ยวเพราะมีหยุดเรียนไปแข่งค่ะ เมียวดีใจที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกคน โดยเฉพาะกลุ่มเพื่อนสนิท เราแชร์เรื่องราวมากมายด้วยกัน เพราะแต่ละคนในกลุ่มก็มีความสนใจในหลายด้านซึ่งก็แตกต่างกันไปค่ะ”

Advertisement

“โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน โปรสาวจากจังหวัดนครศรีธรรมราชซึ่งปีนี้ผลงานในแอลพีจีเอทัวร์ทำได้ดีที่สุดตั้งแต่ร่วมทัวร์ดีจบลงอันดับ 5 ร่วมรายการมาราธอน คลาสสิก เมื่อเดือนกรกฎาคม โดยเล่าย้อนถึงวัยเรียนที่โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช จากม.1-6 English program ว่า “ตอนเรียนก็สนุกดีค่ะ เรียนตามปกติ แบบไปโรงเรียนเหมือนคนอื่นๆแต่พอเลิกเรียนก็ไปสนามกอล์ฟเลยทันที ซ้อมทุกวันหลังเลิกเรียน มีแค่กอล์ฟที่ต่างจากคนอื่น

“แต่ส่วนตัวเล่นกีฬามาตั้งแต่เด็กๆ เพื่อนและครูเลยรู้กันว่าเป็นนักกีฬา ช่วงไหนมีแข่งก็จะต้องหยุดไปบ้าง แต่โชคดีที่มีเพื่อน และครูดีเลยไม่ได้มีปัญหามากที่โรงเรียน แต่จบมาเรียนมหาลัยเราไปเรียนได้เทอมกว่าก้ต้องย้ายมาเรียนมหาลัยเปิด เพราะว่าเทิร์นโปรค่ะ ก็เลยไม่ได้มีเวลาไปนั่งเรียนเหมือนคนอื่น”

ด้าน “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน ธนพลบุญรัศมิ์ โปรสาวจากจังหวัดร้อยเอ็ดเล่นแอลพีจีเอทัวร์ปีที่สี่ และกำลังแข่งขันคิว-ซีรี่ส์ที่นอร์ทแคโรไลน่าเล่าถึงชีวิตวัยเรียนว่า “ช่วงวัยเรียนส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้เรียนสักเท่าไหร่เพราะมีแข่งบ่อยเพราะติดทีมชาติ แต่หากจะเรียนจริงๆช่วงป.1-4 ตอนนั้นยังไม่ได้เล่นกอล์ฟจริงจังมากหลังจากนั้นคุณแม่พาซ้อมตื่นตั้งแต่ตี 5 ไปซ้อมไดรฟ์

“ตอนนั้นอยู่ที่จังหวัดร้อยเอ็ดพอ ม.1 ย้ายไปขอนแก่นวิทยายนต์ก็ซ้อมเหมือนเดิมก่อนจะย้ายเข้าไปเรียนที่กรุงเทพฯที่บรอมส์โกรฟ และ ดิ อเมริกัน สคูล ออฟ แบงค็อกได้ซ้อมเยอะขึ้นเพราะโรงเรียนเลิกบ่าย 2 และต่อมาไม่ค่อยได้เรียนเพราะเป็นช่วงเก็บตัวทีมชาติไม่ค่อยได้เรียนซ้อมเยอะขึ้นกว่าเดิม”

สำหรับชีวิตในวัยเรียนของทั้ง 4 โปรสาวไทยในแอลพีจีเอทัวร์ที่ได้เสนอให้แฟนๆได้ทราบกันยังมีคนอื่นๆ อีกหลายคนแต่โอกาสไม่เอื้ออำนวยต่อการมาเล่าประสบการณ์ของพวกเธอทั้งหลายได้ครบทุกคน…

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image