เกรียนเขียนบอล : มือปราบทีมใหญ่!

ผลงานของทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงนี้ คงเหมือนกำลังเล่นเครื่องเล่นโรลเลอร์โคสเตอร์ อย่างไงอย่างงั้น บทจะดีก็ดีใจหาย บทจะร้ายก็เล่นเอาซะสุนัขไม่รับประทาน

ปีศาจแดงในยุคนี้เป็นทีมที่พร้อมจะแพ้ใครก็แพ้ ไม่เว้นแม้กระทั่งสมันน้อยอย่าง *อัสตาน่า เอฟซี* ในลีกคาซักสถาน หรือแพ้คาบ้านต่อ คริสตัล พาเลซ แต่ในขณะเดียวกันพวกเขาก็พร้อมจะบดแย่งแต้มจากทีมชั้นนำได้หลายต่อหลายครั้ง

จนหลายทีแฟนบอลปีศาจแดง เริ่มคิดแล้วว่าสถานการณ์ของทีมตอนนี้มันวนลูปเหลือเกิน

เริ่มจากออกสตาร์ตสวยหรู ก่อนจะค่อยๆ แผ่ว ไม่ชนะใคร 3-4 นัดติด แล้วก็กลับมาทำผลงานได้ดีในเกมใหญ่ แล้วก็ดีขึ้นมา 2 นัด กลับมาแพ้แบบไม่น่าแพ้ จนฟอร์มรูดลงเรื่อยๆ แล้วอยู่ดีๆ ก็กลับมาชนะในเกมที่ไม่มีใครคิดว่าจะชนะ วนลูปแบบนี้เรื่อยๆ

Advertisement

ในขณะที่ทีมอื่นๆ บทจะร่วงก็คือร่วงจริงๆ จนสุดท้ายต้องหาทางออกด้วยการปลดโค้ช ไม่ว่าจะเป็น สเปอร์ส ที่ปลด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ หรือ อาร์เซน่อล ที่ปลด อูไน เอเมอรี่ ออกไป

แต่แฟนปีศาจแดงก็คงได้แต่บอกว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ นั้นหนังเหนียวจริงๆ (วุ้ย) บทจะโดนไล่ทีไรก็มีผลงานมากู้หน้าให้ได้เสมอ

อย่างเกมกับสเปอร์สที่ผ่านมา ที่ใครมองว่ามันน่าจะเป็นการเขียนบทให้ *โชเซ่ มูรินโญ่* กลับมาล้างแค้นปีศาจแดงอย่างเจ็บแสบหลังจากโดนปลดออกไป แต่กลับกลายเป็นวันที่นักเตะปีศาจแดงผีเข้า งัดฟอร์มเก่งกลับมาได้ทั้งหมด

Advertisement

ไม่ว่าจะเป็น วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่พลาดมาหลายๆ นัด ก็คืนฟอร์มได้ *มาร์คัส แรชฟอร์ด* เองก็กด 2 ประตูในเกมนี้ ขณะที่การจับคู่กลางกันของ เฟร็ด กับ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ กลายเป็นคู่ที่ดีที่สุดของยูไนเต็ดไปแล้วในตอนนี้

นอกจากนี้พวกเขายังถูกยกให้เป็น “มือปราบบิ๊กซิกซ์” เป็นที่เรียบร้อย เพราะผลงานการเจอกับทีมบิ๊กซิกซ์ในฤดูกาลนี้ยังไม่แพ้เลย

ไล่ตั้งแต่เปิดหัวชนะ เชลซี 4-0 หรือเสมอกับอาร์เซน่อล 1-1 และต้องไม่ลืมว่านี่คือทีมเดียวที่สามารถเก็บคะแนนในการเจอกับจ่าฝูง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้ในฤดูกาลนี้

ก็ไม่แน่ว่านี่อาจจะเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงที่ทำให้โซลชา ยังคงมีตำแหน่งอยู่ในตอนนี้ก็เป็นได้

แต่ถ้าจะให้ดี วันเสาร์นี้ที่จะเจอกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ช่วยงัดฟอร์มเก่งออกมาอีกสักหนึ่งนัดนะ

แล้วค่อยไปวนลูปแพ้ทีมเล็กต่อไปละกัน

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image