‘มาห์รุส มาห์มูด’ โควิด-19 ทำให้กองหลังอียิปต์ ต้องไปเป็นกรรมกรและคนทำขนม

AP Photo

‘มาห์รุส มาห์มูด’ โควิด-19 ทำให้กองหลังอียิปต์ ต้องไปเป็นกรรมกรและคนทำขนม

มาห์รุส มาห์มูด นักฟุตบอลของสโมสรเบนี่ ซูเอฟ ในลีกอียิปต์ เจอวิกฤติทางการเงิน หลังจากที่ไวรัสโควิด-19 ระบาดไปทั่วโลก และในบ้านเกิด ทำให้ฟุตบอลลีกของแดนมัมมี่ต้องหยุดการแข่งขันมาตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม

เบนี่ ซูเอฟ อยู่ในดิวิชั่น 2 ของอียิปต์ และสโมสรประกาศลดเงินเดือน ทำให้เขาเสียรายได้เดือนละ 200 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6,400 บาทต่อเดือนไป จนต้องหางานอื่นทำเพื่อเลี้ยงดูครอบครัวในช่วงนี้ ตั้งแต่กรรมการก่อสร้าง, คนทำขนมปังและขายขนมหวานในช่วงเดือนรมอฎอน ในเมืองมาฟาลุต

“ผมต้องหาอะไรทำเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว ทุกคนเดือดร้อนกันไปหมด แต่ก็ต้องพยายามหาทางรอดให้ได้”
มาห์มูดทำงานเป็นกรรมการได้รับเงินตอบแทน 7 ดอลลาร์สหรัฐ (224 บาท) ต่อวัน แต่ก็ทำงานนี้ได้ 2 วันต่อสัปดาห์เท่านั้น เนื่องจากต้องทำขนมขายด้วย

Advertisement

พ่อของนักเตะอียิปต์เคยทำงานเป็นคนขับรถแต่ต้องมาอยู่บ้านเฉยๆ เพราะเป็นโรคหัวใจ ด้วยความที่เป็นลูกคนโต ทำให้แข้งวัย 28 ปี ต้องคอยดูแลคนในครอบครัว 4 คนอาศัยอยู่ในห้องเดียวกันในตึกสามชั้น ที่มี 6 ครอบครัวอยู่ในนั้น

มาห์มูดเป็นคนที่สนใจกีฬามาตั้งแต่เด็ก เป็นทั้งนักมวย นักแฮนด์บอล แต่มาจริงจังกับการเป็นนักฟุตบอล เพราะโค้ชเป็นคนเห็นแววและโน้มน้าวให้เอาดีด้านนี้

“มีแต่คนบอกว่าผมจะเป็นกองหลังที่ดีมากๆ” เป็นประโยคที่กองหลังฉายาแวงซ็องต์ กอมปานี แห่งเบนี่ ซูเอฟ ได้รับการยกย่องจากเพื่อนร่วมทีม แต่เจ้าตัวชื่นชอบในตัวเวอร์กิล ฟาน ไดก์ มากกว่า

Advertisement

เบนี่ ซูเอฟ รั้งจ่าฝูงของดิวิชั่น 2 โอกาสเลื่อนชั้นไปสู่ลีกสูงสุดเปิดกว้างมาก อนาคตที่จะได้เห็นมาห์มูดไปเล่นในลีกระดับท็อปของประเทศก็เป็นไปได้มากเช่นกัน

แต่ตอนนี้เขาต้องทำงานหนักและเสี่ยงอันตราย เพื่อจุนเจือครอบครัว และรอให้ฟุตบอลกลับมาลงสนามได้เหมือนเดิม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image