คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล ยิงโชว์

คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล ยิงโชว์

ติโม แวร์เนอร์ จัดการตอกย้ำว่าทำไมเขาถึงเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้อีกครั้ง หลังกดแฮตทริกในเกมกับ ไมนซ์ พา อาร์เบ ไลป์ซิก ถล่มไปถึง 5-0

หลายคนดูเผินๆ อาจจะมองว่าแต่ละประตูของแวร์เนอร์ ไม่ได้ยากเย็นนัก แต่ถ้าดูละเอียดๆ จะเห็นว่าเขาสามารถหาพื้นที่ให้ตัวเองได้ดีมากๆ และประตูที่ 3 คือการใช้จุดเด่นของเขาคือความเร็ว ในการสวนกลับ ซึ่งเป็นสไตล์ที่เรามักจะเห็นหงส์แดง เล่นกันเป็นประจำ

หลังจากจบเกม โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษ ออกมาบอกว่า แวร์เนอร์ นั้นจะเป็นกองหน้าที่เหมาะสมกับลิเวอร์พูลและระบบทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ อย่างแน่นอน เพียงแต่ออกจะเสียดายถ้าหากจะต้องไปเป็นตัวสำรองของ บ๊อบบี้ ฟิร์มิโน่ ในถิ่นแอนฟิลด์

ขณะที่กูรูลูกหนังเยอรมนีอย่าง ราฟาเอล ออนิกสไตน์ ก็ออกมาพูดเช่นกันว่าทุกอย่างตอนนี้อยู่ที่หงส์แดงเท่านั้น เพราะตัวนักเตะเองก็ออกตัวอย่างชัดเจนว่าต้องการย้ายมาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ และมีค่าฉีกสัญญาที่สามารถทำให้เขาย้ายไปร่วมทีมได้ด้วยค่าตัวราวๆ 55 ล้านปอนด์เท่านั้น (ราว 2,145 ล้านบาท)

Advertisement

ทว่าปัญหาที่ทำให้หงส์แดงยังคงลังเลที่จะยื่นข้อเสนอเพื่อปิดดีลแวร์เนอร์ลงนั้น คือเรื่องปัญหาด้านการเงิน

ถึงแม้ว่าช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ลิเวอร์พูลจะเป็นทีมที่ทำกำไรได้อย่างมากมาย อีกทั้งซัมเมอร์ที่แล้วเองยังไม่ได้ใช้เงินในการซื้อนักเตะระดับซีเนียร์เข้าทีมมา

แต่จากการที่เกิดกรณีของ โควิด-19 เข้ามา ทำให้หงส์แดงนั้นยังไม่มั่นใจว่าจะเกิดผลกระทบมากแค่ไหนด้านการเงิน ทำให้ต้องเบรกเรื่องของการซื้อขายนักเตะเอาไว้ก่อน

Advertisement

ซึ่งเมื่อสัปดาห์ก่อน เจมี่ คาราเกอร์ ตำนานหงส์แดง เองเคยออกมาบอกเอาไว้ว้า พิษของโควิด-19 นั้น ไม่สามารถบอกได้ว่าจะเจอผลกระทบในเรื่องของงบประมาณซื้อขายแค่ไหน และลิเวอร์พูลก็ไม่ควรเสียดายถ้าจะไม่ได้แวร์เนอร์เพราะเหตุผลนี้ ด้วยทีมที่มีอยู่ก็เพิ่งแพ้เพียงนัดเดียวต่อฤดูกาลในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาด้วย

แต่ถึงแม้ว่าลิเวอร์พูลนั้นจะมีแนวรุกที่ยอดเยี่ยมทั้งฟิร์มิโน่, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ อยู่ก็ตาม แต่ก็จะเห็นว่าหลายๆ ครั้ง เกมรุกของลิเวอร์พูลต้องการจุดเปลี่ยนบ้างในบางเกม เพราะว่าตัวสำรองที่มีอยู่บางครั้งก็ไม่สามารถทดแทนได้อย่างสมบูรณ์แบบนัก

การเติมแวร์เนอร์เข้ามาจะช่วยให้เกมรุกของลิเวอร์พูลมีความอันตรายมากกว่าเดิม และด้วยความที่แวร์เนอร์เพิ่งจะอายุแค่ 24 ปีเท่านั้น แม้ว่าช่วงแรกอาจจะต้องเป็นสำรอง แต่ก็จะเหมือนกับฟาบินโญ่ ที่ถ้าปรับตัวได้ก็มีโอกาสจะเป็นตัวหลักได้เช่นกัน

ดังนั้นการกดแฮตทริกไปเมื่อคืน อาจจะเป็นการเร่งปฏิกิริยาให้ทางฝั่งแอนฟิลด์คงต้องรีบตัดสินใจสักหน่อยแล้ว

ไม่งั้นจะพลาดของดีไปได้

Stivie T

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image