คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล by Stivie T : สนุกแต่เริ่ม

คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล by Stivie T : สนุกแต่เริ่ม

ซี้ดซ๊าดกันพอสมควรสำหรับตารางแข่งขันช่วงเปิดฤดูกาลของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21

ก็แชมป์พรีเมียร์ลีกอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะต้องรับมือกับ แชมป์จากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ อย่าง “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด เรียกได้ว่าเป็นศึกแชมป์ชนแชมป์ตั้งแต่เกมแรกเลยก็ว่าได้

แล้วสถิติเกมเปิดสนามของทั้งคู่ก็ถือว่าสุดยอด ลิเวอร์พูลนั้นชนะได้ถึง 6 จาก 7 นัดหลังสุด ในยุคของเยอร์เก้น คล็อปป์ นั้น ชนะ 3 เสมอ 1 ยิงได้ 15 ประตูด้วยกัน

แต่เดี๋ยวก่อน ลีดส์ เอง ก็ไม่ธรรมดา เพราะว่าพวกเขาไม่แพ้ในเกมนัดเปิดสนามยาวนานที่สุดในพรีเมียร์ลีก ทั้งหมด 12 นัดด้วยกัน แบ่งเป็นชนะ 5 เสมอ 7 ด้วยกัน

Advertisement

นัดแรกของลิเวอร์พูลว่าสนุกแล้ว แต่ว่าถ้ามาดู 6 นัดแรกของฤดูกาล ต้องบอกว่าหฤหรรษ์ไม่น้อย เพราะหลังจากเล่นกับลีดส์แล้ว จะต้องบุกไปเยือน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ต่อด้วยกลับมาเล่นในบ้านกับ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล

ต่อเนื่องไปถึงเดือนตุลาคม เริ่มด้วยไปเยือน แอสตัน วิลล่า แล้วก็ไปเยือนเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ กับ “ท็อฟฟี่เมนส์” เอฟเวอร์ตัน ปิดท้ายด้วยเล่นในบ้านกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

บอกเลยว่าไม่ใช่งานง่ายของแชมป์เก่าแน่นอน

Advertisement

แล้วพอพูดถึงเอฟเวอร์ตัน ก็จะไม่พูดถึงเกมนัดเปิดสนามไม่ได้ เพราะจะต้องบุกไปเยือน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ซึ่งทั้งสองทีมถือว่าเป็นทีมที่เจอกันในเกมนัดเปิดสนามพรีเมียร์ลีก มากกว่าคู่ใดๆ โดยนี่นับเป็นครั้งที่ 11 แล้ว ที่พวกเขามาเจอกันในเกมนัดเปิดสนาม มากกว่าคู่อื่นๆ ถึง 3 ครั้ง

ว่าด้วย 2 ทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ ทั้ง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเริ่มฤดูกาลช้ากว่าทีมอื่นๆ เพราะว่าเพิ่งจะจบศึกฟุตบอลยุโรปมา ดังนั้นโปรแกรมนัดแรกของปีศาจแดงที่จะเจอกับเบิร์นลีย์ และแมนฯ ซิตี้ ที่เจอแอสตัน วิลล่า จะต้องเลื่อนออกไปก่อน ทั้งสองทีมจะลงเล่นนัดแรกของตัวเองคือวันที่ 19 กันยายนนั่นเอง

ด้านเกมแดงเดือดหนแรกของฤดูกาล ต้องบอกว่ามาช้าสักหน่อย เพราะต้องรอกันถึงวันที่ 16 มกราคมนู่น เป็นนัดสุดท้ายของครึ่งฤดูกาลแรก ที่ตามปกติจะอยู่ช่วงเดือนธันวาคม แต่ด้วยความที่โปรแกรมเลื่อนออกมา เลยทำให้ช้ากว่าเดิม

ส่วนเกมชิงแชมป์ระหว่าง “หงส์แดง” กับ “เรือใบสีฟ้า” นั้น ปีนี้รองแชมป์เก่าจะได้รับสิทธิเปิดบ้านก่อน รับการมาเยือนของลิเวอร์พูล ในวันที่ 7 พฤศจิกายน ส่วนอีกเกมหนึ่งที่แอนฟิลด์นั้น จะเป็นวันที่ 6 กุมภาพันธ์

ก็เอาเป็นว่าเรียกน้ำย่อยได้พอสมควรสำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีก คงเป็นฤดูกาลที่แปลกๆ ทั้งเริ่มช้า หรือว่าเพิ่งพักกันได้ไม่นานกลับมาเตะกันอีกแล้ว

แต่เชื่อว่าความสนุกยังคงเหมือนเดิมแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image