คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : แนวทางชัดเจน

คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : แนวทางชัดเจน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังเป็นทีมที่เสริมทีมยากกว่าชาวบ้านเขาอยู่เสมอ ทั้งๆ ที่มีข่าวกับนักเตะมากมายอยู่ตลอด ล่าสุดกำลังจะได้ตัว เซร์คิโอ้ เรกุยลอน จาก รีล มาดริด พ่วงด้วยการยืมตัว แกเร็ธ เบล มาอีกราย แต่สุดท้าย สเปอร์ส ปาดหน้าเอาไปได้ทั้งสองคน

ในรายของเรกุยลอนนั้น แมนฯยูคุยกับตัวนักเตะจบแล้ว แต่ทางสโมสรตกลงกันไม่ได้ เพราะรีล มาดริดใส่เงื่อนไขขอซื้อคืนเอาไว้ เมื่อถึงเวลาที่อยากจะได้ตัวสามารถจ่ายเงินที่ตกลงกันเพื่อดึงตัวกลับไปได้เลย ทีมปีศาจแดงไม่แฮปปี้ แต่สเปอร์สรับได้ นักเตะจึงต้องย้ายไปอยู่กับทีมไก่เดือยทองแทน

สำหรับเบล ตัวนักเตะอยากจะย้ายกลับไปสเปอร์สอยู่แล้ว เพราะก่อนจะย้ายออกมาก็ทำผลงานกับทีมได้ดีมาก แถม โชเซ่ มูรินโญ่ อยากได้เขามากๆ เพราะทั้งคู่ยังไม่เคยร่วมงานกัน ตอนเบลย้ายไปรีล มาดริด ก็สวนทางกับมูรินโญ่ที่ออกจากทีมไปแล้ว และมูรินโญ่พยายามที่จะซื้อเบลมาร่วมทีมหลายครั้งไม่ว่าจะตอนอยู่กับเชลซีหรือแมนฯยู

มีรายงานว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ไม่เคยมีความสนใจจะดึงเบลมาร่วมทีมแม้แต่น้อย ไม่ว่าจะด้วยสัญญายืมตัวหรือซื้อขาด เพราะเขายังคงรอ เจดอน ซานโช่ ในตำแหน่งตัวรุกทางขวาเท่านั้น

Advertisement

แมนฯยูมีความชัดเจนในเรื่องของนักเตะที่จะเสริมทีม และมีแนวทางชัดเจนในการเจรจาธุรกิจในช่วง 2 ปีหลัง ทีมปีศาจแดงจะไม่ยอมเสียเปรียบ ไม่ยอมควักแบบคิดน้อยอีกแล้ว ทำให้การซื้อนักเตะยากกว่าที่ผ่านมา

การซื้อ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค จาก อาแจ็กซ์ อาจจะดูเป็นเรื่องง่าย เพราะมี เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ อดีตผู้รักษาประตูแมนฯยู เป็นซีอีโออาแจ็กซ์อยู่ แถมโซลชาร์ก็ชอบฟาน เดอ เบ็ค มานานแล้ว ทำให้ทุกอย่างจบสวย และค่าตัวของนักเตะรายนี้ก็ไม่แพงเกินไป อายุอยู่ในเกณฑ์ที่โซลชาร์ชอบ คือ ต้องใช้งานได้นาน

เชื่อว่าการเสริมทีมในเวลาเกือบ 20 วันที่เหลือของแมนฯยู จะไปอยู่ที่ซานโช่เพียงคนเดียวเท่านั้น เพราะในรายอื่นๆ ถ้าแมนฯยูจะเอาก็คงปิดดีลไปก่อนหน้านี้แล้ว 

Advertisement

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวของสกาย อิตาเลีย ที่มีความน่าเชื่อถือสูงมาก บอกว่า โซลชาร์ยืนยันกับซานโช่แล้วว่ายังไงก็จะเอาเขามาร่วมทีมให้ได้ นอกจากนั้นซานโช่ยังได้พูดคุยกับบอร์ดบริหาร ดอร์ทมุนด์ แล้ว เขายืนยันว่าจะไม่สไตรก์หรือขอขึ้นบัญชีย้ายทีม แต่จะยินดีมาก ถ้ายอมขายเขาให้แมนฯยู

ทีมเจรจาซื้อนักเตะของแมนฯยูอาจจะดูไม่มีศักยภาพในการซื้อผู้เล่นใหม่ แต่ถ้ามองในมุมกลับ พวกเขามีความชัดเจนในแนวทาง “ไม่ใช่ไม่ซื้อ แพงไปไม่ง้อ” ซึ่งผลลัพธ์ในระยะสั้นอาจจะไม่ถูกใจแฟนบอล แต่มองในระยะยาว การได้นักเตะที่ใช่ และดาวรุ่งเติบโตขึ้นมาเป็นแฝง ก็เป็นเรื่องที่คุ้มค่า

แต่ต้องทนกระแสบ่นด่าของแฟนบอลให้ได้ด้วยนะ!!

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image