เปิดใจ ต้าร์ มิสเตอร์ทีม นักร้องคุณภาพในบทบาทนักพากย์ไทยลีก2020

เปิดใจ ต้าร์ มิสเตอร์ทีม นักร้องคุณภาพในบทบาทนักพากย์ไทยลีก2020

ถ้าพูดถึงชื่อ “สุรชัย วงษ์บัวขาว” หลายคนคงไม่คุ้นหูนัก แต่ในนาม “ต้าร์ มิสเตอร์ทีม” น่าจะคุ้นเคยมากขึ้นในบทบาท นักร้องเพลงฮิตอย่าง “ไม่ต้องมีคำบรรยาย” หรือเพลง “ถ้า” แต่หลายคนไม่รู้ว่าอีกบทบาทหนึ่งของ ต้าร์ คือผู้บรรยายกีฬามืออาชีพ ที่มีประสบการณ์มาแล้วร่วม 10 ปี โดยในวงการการพากย์กีฬาเขาเลือกใช้ชื่อ “สุรชัย วงษ์บัวขาว” ชื่อจริงและนามสกุลจริงของตระกูล!! เพื่อแยกบทบาทระหว่างนักพากย์กับนักร้องออกจากกันอย่างชัดเจน

สุรชัย วงษ์บัวขาว ได้โอกาสสัมผัสการพากย์กีฬาครั้งแรกกับพากย์รายการ MUTV รายการทีวีของทีมฟุตบอลชื่อดัง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ก่อนจะได้รับโอกาสบรรยายเกมการแข่งขันในฟุตบอลรายการระดับโลกทั้ง บุนเดสลีก้า เยอรมัน, ลีกเอิง ฝรั่งเศส, แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ รวมไปถึงกีฬาชนิดอื่นๆ เช่น เทนนิส วิมเบิลดัน, กีฬาเอ็กซ์ตรีม และฟุตซอลไทยลีก

ในวันนี้ชื่อของ สุรชัย วงษ์บัวขาว กลับเข้าสู่หูแฟนกีฬาอีกครั้ง กับการบรรยายฟุตบอลไทยลีก 2020 และในครั้งนี้เขาถูกจับตามอง ในฐานะ ผู้นำทีมพากย์ให้กับช่อง ททบ.5 HD1 แน่นอนความกดดันย่อมถาโถมเข้ามากกว่าปกติด้วยเวทีที่ใหญ่ขึ้น ความคาดหวัง ก็ย่อมมากขึ้นตาม แต่เจ้าตัวยืนยันว่าชอบกับความกดดันแบบนี้

Advertisement

“ผมทำงานบรรยายฟุตบอลในชื่อนายสุรชัย วงศ์บัวขาว มาโดยตลอด แต่ทีนี้พอ เซ้นส์ (ZENSE) เปิดหัวไปว่า “ต้าร์ มิสเตอร์ทีม” นำทัพเนี่ย มันก็ดาบ 2 คมไง ผมก็เสียวบอกตรงๆ เหมือนกันว่าเวทีมันใหญ่ขึ้น โอกาสโดนด่าผมก็เยอะขึ้น แต่การที่ เซ้นส์ เขาทำแบบเนี่ย มันอาจทำให้คนจับตาดูผม ซึ่งถ้าเป็นคนอื่นอาจจะเกร็งๆ แต่ผมชอบความกดดันแบบนี้” ต้าร์ มิสเตอร์ทีม เปิดใจ

“ความปั่น” คือคำนิยามการพากย์ฟุตบอลของต้าร์ ที่แฟนๆ ต่างชื่นชมหลังพากย์ไทยลีกหนนี้ หลายเสียงชื่นชมในความตลก สนุกสนาน พร้อมวลีเด็ดที่เพิ่มอรรถรสให้กับแฟนบอล แต่ไม่ลืมสาระสำคัญในสนาม ต้าร์ยืนยันว่าความทุ่มเทในงานเป็นหัวใจสำคัญ ไม่ว่าจะคู่เล็ก หรือคู่ใหญ่ เขาใส่เต็มร้อยเท่ากัน

Advertisement

ต้าร์ มิสเตอร์ทีม เล่าให้ฟังอีกว่า “ผมพากย์ ตราด เอฟซี กับ ระยอง เอฟซี ที่แทบไม่มีคนดู บางคนอาจจะคิดว่าไม่มีคนดูแบบนี้พากย์สบาย ไม่ต้องไปสนใจหรอก แบบนี้มันไม่ได้ผมต้องพากย์ให้มันเหมือนกัน ผมต้องพากย์ ตราด เอฟซี กับ ระยอง เอฟซี ให้เหมือนกับ ทีมชาติบราซิล เจอกับ ทีมชาติอังกฤษให้ได้ บทบาทนักบรรยายกีฬาผมก็เริ่มจากการพากย์คู่เล็กๆ ไต่ขึ้นมาสูงขึ้นเรื่อยๆ พอโตขึ้น ประสบการณ์มันสอนว่าทำงานทุกชิ้นให้ทำเท่ากัน”

ความบ้าคือแรงผลักดันของสุรชัย วงษ์บัวขาว ที่ทำให้เขาเดินทางมาได้ไกลขนาดนี้ และได้ทำตามความฝันของตัวเอง แต่สิ่งที่มา คู่กันคือความพยายามหาข้อมูล และความรู้อยู่ตลอดเวลา

“กีฬาเป็นสิ่งที่ผมเดินหามันมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ผมชอบผมทำแล้วมันมีความสุขมากๆ ฉะนั้นผมอยากจะบอกน้องๆ ว่าถ้าเราจะบ้าอะไร บ้าให้จริง แล้วก็เล่นให้สุด ถ้าเราจะชอบฟุตบอลอย่างผมตื่นเช้ามาก็เปิดหาอะไรที่เกี่ยวข้องอ่านก่อนเลยให้เป็นธรรมชาติโดยที่ไม่ต้องมีใครมาบอกเลย”

แฟนบอลชาวไทยสามารถติดตามต้าร์ มิสเตอร์ทีม และการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก 2020 ตลอดทั้งฤดูกาลได้ทางฟรีทีวีช่อง NBT 2HD,ช่อง ททบ.5 HD1 , ช่อง 9 MCOT HD , ช่อง 7 HD และ T-Sport

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image