คอลัมน์ เจ๊าะแจ๊ะโอลิมปิก : ไร้ประโยชน์

กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตทั่วโลกพร้อมใจกับ “ฮา” กับภาพที่เจ้าของทวิตเตอร์ @CJBForHeisman โพสต์เมื่อไม่กี่วันก่อน

เป็นภาพจากสระโอลิมปิกเกมส์ 2016 ขณะเจ้าหน้าที่ ไลฟ์การ์ด คนหนึ่งนั่งหน้ามุ่ยอยู่หลังนักกีฬาว่ายน้ำที่กำลังเตรียมลงสระ พร้อมข้อความเชิงปรัชญาว่า “ถ้าคุณคิดว่าตัวเองไร้ประโยชน์ จงจำไว้ว่ายังมีไลฟ์การ์ดที่สระโอลิมปิกเกมส์อยู่นะ”

1

ปรากฏว่าพอโพสต์รูปนี้ไปก็มีคนกดถูกใจและรีทวีตต่ออีกกว่า 25,000 ครั้ง พร้อมต่อยอดมุกตลกของตัวเองสารพัด บางคนก็บอกว่านี่เป็นงานง่ายที่สุดในโลก เพราะได้แต่อยู่เฉยๆ ไม่ต้องทำอะไรเลย เนื่องจากโอกาสที่เงือกสาวฉลามหนุ่มระดับโอลิมปิกเกมส์จะจมน้ำนั้น แทบจะเป็นศูนย์เลยทีเดียว!

Advertisement

แต่บางคนก็บอกว่า งานนี้น่าอิจฉาจะตาย เพราะนอกจากจะไม่ต้องทำอะไรแล้ว ยังสามารถชมการแข่งขันได้แบบโคลสอัพ ชนิดแฟนๆ หรืออาสาสมัครส่วนอื่นอิจฉาตาร้อนอีกต่างหาก

ขณะที่ แมทธิว สแตนลีย์ นักว่ายน้ำทีมชาตินิวซีแลนด์ บอกว่า นี่เป็นเรื่องตลกที่สุดเรื่องหนึ่งที่เขาเคยเจอมา เพราะเมื่อดูจากรูปร่างท่าทางของไลฟ์การ์ดแต่ละคนแล้ว ดูไม่น่าจะว่ายน้ำแข็งนัก แถมยังชวนให้เขานึกถึงตอนไปเที่ยวบาหลี เพราะไลฟ์การ์ดที่นั่นมักจะดื่มเบียร์ทั้งวัน เพราะงั้นเกิดใครหัวใจวายกะทันหันระหว่างแข่งขึ้นมา คงต้องเผื่อใจเอาไว้เลย

สำหรับเหตุผลที่ต้องมีไลฟ์การ์ดในสระรีโอเกมส์หนนี้ มีคนมาเฉลยแล้วว่าเนื่องจากกฎหมายของประเทศบราซิลระบุให้ สระว่ายน้ำทุกแห่งที่มีขนาดใหญ่กว่า 6×6 เมตร ต้องมีเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำการอยู่ด้วย

Advertisement

สระ 50 เมตรมาตรฐานโอลิมปิกอย่างนี้ จึงเลี่ยงไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง…

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image