คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล by Stivie T : ศึกชิงจ่าฝูง (ของจริง)

คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล by Stivie T : ศึกชิงจ่าฝูง (ของจริง)

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเหมือนกับว่าทีมหัวตารางนั้นไม่มีใครอยากจะขึ้นไปนำจ่าฝูงแบบทิ้งห่างคนอื่นๆ สักหน่อย เพราะทั้ง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รวมถึง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ต่างพากันทำแต้มหลุดแทบทั้งสิ้น

ตั้งแต่เชลซีในวันเสาร์ที่บุกไปพ่ายเอฟเวอร์ตัน ก่อนสเปอร์สจะไปโดนคริสตัล พาเลซ ตีเสมอ และปิดท้ายที่หงส์แดง ที่เกือบจะเอาตัวไม่รอดกลับมาจากคราเวน คอตเทจ

แต่ถ้าหากสังเกตุดีๆ ทีมเหล่านี้เวลาฟอร์มดีก็จะดีพร้อมๆ กัน ฟอร์มหลุดก็จะหลุดพร้อมๆ กันเสมอ สาเหตุหนึ่งอาจจะเป็นเพราะพวกเขามีโปรแกรมที่หนัก ต้องลงเล่นในถ้วยยุโรปทุกสัปดาห์ด้วย

อย่างไรก็ตาม ผลเสมอของสเปอร์ส กับ ลิเวอร์พูล ทำให้เกมในวันพุธที่จะถึงนี้น่าสนใจอย่างมาก เพราะนับเป็นศึกชิงจ่าฝูงของจริงก็ว่าได้

Advertisement

ตอนช่วงที่สเปอร์สเตะจบแล้วได้ 1 คะแนน โมเมนตัมของเกมน่าจะมาทางฝั่งหงส์ เพราะถ้าลงเล่นในบ้านแถมมีคะแนนนำ พวกเขาจะเล่นแบบสบายๆ ไม่กดดันมากนัก แล้วค่อยๆ นวดคู่แข่งไปได้

แต่พอจบคู่ที่ตัวเองลงเล่น แล้วไม่สามารถแซงขึ้นไปนำจ่าฝูงเดี่ยวๆ ได้ ทำให้โมเมนตัมเทกลับไปหาทางฝั่งโชเซ่ มูรินโญ่ และลูกทีมทันที

เพราะสเปอร์สในฐานะที่ไปเยือน ขอเพียงแต้มเดียว พวกเขาก็ไม่เสียหาย เพราะนี่คือการไปเยือนสนามที่อันตรายที่สุดในอังกฤษเวลานี้

Advertisement

มูรินโญ่พร้อมใช้แผนเดียวกับที่พวกเขาสามารถเล่นงาน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้อย่างอยู่หมัด คือปล่อยให้คู่แข่งครองบอลไป ส่วนพวกเขาค่อยเน้นสวนกลับสวยๆ สัก 1-2 จังหวะ ก็พร้อมจะทำประตูได้แล้ว ด้วยความอันตรายของ 2 แนวรุกอย่างซน ฮึง มิน และแฮร์รี่ เคน

อีกทั้งสเปอร์สในฤดูกาลนี้ มีผลงานการเจอกับทีมบิ๊ก 6 ที่ดีมากๆ ทั้งถล่ม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยับเยิน 6-1, ชนะซิตี้ 2-0, เสมอ เชลซี แบบไปเยือน 0-0 และเอาชนะ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ไปได้ 2-0

เรียกได้ว่าเก็บมาหมดแล้ว เหลือแค่หงส์แดงทีมเดียวเท่านั้น

ขณะที่หงส์แดง ถึงช่วงนี้จะฟอร์มนอกบ้านย่ำแย่ ไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกัน แต่เกมในบ้านพวกเขายังไว้ใจได้เสมอ

แต่ทว่าการเจอกับโชเซ่ มูรินโญ่ ไม่ว่าจะเป็นทีมอะไรก็ไม่เคยง่ายเลยสำหรับลิเวอร์พูล

อาจจะต้องหวังให้แฟนบอล 2,000 คนในสนาม ช่วยปลุกเร้าทีมเหมือนกับนัดก่อนที่เอาชนะวูล์ฟแฮมป์ตันได้

ไม่งั้นบอกเลยว่าเหนื่อยหนักแน่นวล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image