‘หงส์’ เปิดรังบู๊ ‘เวสต์บรอม’ สถิติไม่สู้ดี แต่ยังเหนือกว่าเยอะ

‘หงส์’ เปิดรังบู๊ ‘เวสต์บรอม’ สถิติไม่สู้ดี แต่ยังเหนือกว่าเยอะ

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมนำในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโอกาสทำแต้มหนีห่างผู้ตามด้วยการเปิดบ้านรอเจอกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ทีมน้องใหม่ที่อยู่อันดับ 19 ของตาราง ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ทรูพรีเมียร์ลีก เอชดี 1 (600)

ผลงานที่ผ่านมา
ลิเวอร์พูล
ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน (เหย้า) 4-0
เสมอ มิดทิลลันด์ (เยือน) 1-1
เสมอ ฟูแล่ม (เยือน) 1-1
ชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ (เหย้า) 2-1
ชนะ คริสตัล พาเลซ (เยือน) 7-0

เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน
ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (เหย้า) 1-0
แพ้ คริสตัล พาเลซ (เหย้า) 1-5
แพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (เยือน) 1-2
เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (เยือน) 1-1
แพ้ แอสตัน วิลล่า (เหย้า) 0-3

สภาพทีม
ลิเวอร์พูลจะรอเช็คอาการของ เจมส์ มิลเนอร์ และ เชอร์ดาน ชากิรี่ ว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่ แต่ติอาโก้ อัลคันทาร่า ที่กลับมาซ้อมกับเพื่อนๆ แล้วนั้นจะยังไม่ทันลงเล่นเกมนี้แน่นอน ขณะที่โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ จะกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งหนึ่ง

Advertisement

ทีมเยือนเวสต์บรอมวิชนั้นจะไม่มีกัปตันทีมอย่าง เจค ลิเวอร์มอร์ ที่เริ่มชดใช้โทษแบน 3 นัด จากการโดนใบแดงในเกมกับแอสตัน วิลล่า ส่วนมาเตอุส เปเรย์ร่า จะกลับคืนทีมหลังพลาดเกมดังกล่าวเพราะติดโทษแบน

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล : อลิสซง เบ็คเกอร์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจเอล มาติป, ฟาบินโญ่, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม, เคอร์ติส โจนส์, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่

เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน : แซม จอห์นสตัน, เซมี่ อจายี่, ดาร่า โอเชีย, คีแรน กิ๊บส์, ดาร์เนลล์ เฟอร์ลอง, โรแม็ง ซอว์เยอร์ส, แมตต์ ฟิลลิปส์, มาเตอุส เปเรย์ร่า, คอนอร์ กัลลาเกอร์, กราดี้ เดียงกาน่า, คาร์แลน แกรนท์

Advertisement

บทวิเคราะห์
มองเผินๆ การเจอกันของสองทีมนี้เหมือนหงส์แดงจะดูดีกว่าอย่างมาก แต่ว่าสถิติบ่งบอกว่านี่คือทีมที่สร้างปัญหาให้กับลิเวอร์พูลอย่างมากในช่วงหลัง เพราะ 7 ครั้งหลังสุดที่เจอกัน เสมอกันไปถึง 5

แถมแซม อัลลาไดซ์ กุนซือคนใหม่ของเดอะ แบ๊กกี้ส์ คือคนสุดท้ายที่บุกมายัดเยียดความปราชัยให้กับหงส์แดงถึงถิ่นได้ เมื่อสมัยคุมทีมคริสตัล พาเลซ แน่นอนว่าจะต้องรู้จักวิธีการเอาชนะหงส์แดงได้เป็นอย่างดี

เพียงแต่ตอนนี้ลิเวอร์พูลไม่เหมือนกับสมัยที่เขาเคยเจอเมื่อ 3 ปีก่อนอีกแล้ว และด้วยฟอร์มการเล่นในบ้านของหงส์แดงที่ค่อนข้างชัวร์ ยังเชื่อว่าจะสามารถเอาชนะไปได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image