ความท้าทายครั้งใหม่ของ ‘มุ้ย-ธีรศิลป์ แดงดา’ กับการสวมร่างกระต่ายแก้ว

ความท้าทายครั้งใหม่ของ ‘มุ้ย-ธีรศิลป์ แดงดา’ กับการสวมร่างกระต่ายแก้ว

ว่ากันว่า “โอกาส” คือหนึ่งในสิ่งที่มนุษย์ทุกคนล้วนแต่ถวิลหา บ้างก็คว้าได้ บ้างก็สุดเอื้อม ท่ามกลางตัวแปรในชีวิตมากมายที่อาจจะทำให้เรา ทำได้ ทำไม่ได้ หรือ ไม่มีโอกาสได้ทำ

เหมือนกับที่ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ได้พิสูจน์ให้แฟนบอลบ้านเราได้เห็นมาตลอดทศวรรษที่ผ่านมา กับเลือดของความเป็นนักสู้ที่พลุ่งพล่านอยู่ในตัว การตัดสินใจเลือกที่จะสู้ไปพร้อมๆ กับการแบกศักดิ์ศรีนักฟุตบอลไทยไว้บนบ่า เพื่อออกไปไล่ล่าฝันยังต่างประเทศ ถือเป็นเรื่องที่ยากไม่น้อยสำหรับการเป็นแข้งจากอาเซียน หากแต่ “มุ้ย” ก็ยังฟันฝ่าอุปสรรคทั้งหมดได้ ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจให้สมกับการคว้าโอกาสมาได้…

อูเด อัลเมเรีย ที่แฟนบอลบ้านเราอดหลับอดนอนเพียงเพื่อได้เห็น มุ้ย วาดลวดลายบนผืนฟลอร์หญ้า จะห้านาที สิบนาที ธีรศิลป์ ไม่มีอิดออด กระทั่งเจ้าตัวจากรึกชื่อตัวเองอยู่บนหน้าพงศาวดารลูกหนังอาเซียนได้สำเร็จ หลังทำประตูได้ในศึกโคปา เดล เรย์

Advertisement

ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า การเปิดตัวระดับมาสเตอร์พีซตั้งแต่การทะยานโขกในเกมนัดแรก สู่การเป็นแข้งตัวหลักดีกรีรองแชมป์เจลีก ถือเป็นความทรงจำที่ช่างงดงาม และน่าภาคภูมิใจ

ชิมิสึ เอสพัลส์ แม้การเดินทางครั้งนี้จะไม่ได้สวยหรูเหมือนครั้งไหนๆ หากแต่ทุกๆ วินาทีในแดนอาทิตย์อุทัย และทุกประตูที่เกิดขึ้น ยังเป็นการการันตีว่า ธีรศิลป์ คนนี้ ยังคงเต็มที่ และสู้ยิบตาในทุกๆ โอกาสที่ได้รับเสมอ

Advertisement

กระทั่งเป็น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด สถานีลูกหนังป้ายต่อไปของ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา

นี่อาจจะเป็นหนึ่งในดีลที่ไม่มีใครกล้าคิดว่าจะเกิดขึ้น เพราะด้วยความสามารถ และดีกรีศูนย์หน้าอันดับหนึ่งของไทย แน่นอนว่า ธีรศิลป์ ย่อมมีทางเลือกในการตัดสินใจมากมาย อีกทั้งการกลับบ้านของเจ้าตัวในครั้งนี้ ย่อมต้องมีความพิเศษต่างไปจากการกลับบ้านในทุกๆ ครั้ง

โทรฟี่แชมป์ไทยลีกเท่านั้นที่ ธีรศิลป์ ต้องการ และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มอบความชัดเจนในทุกๆ อย่างให้กับดาวยิงทีมชาติไทยได้

ด้วยวัย 32 ปี แน่นอนว่าการกลับบ้านครั้งนี้ของ มุ้ย ล้วนแต่เต็มไปด้วยประสบการณ์ โดยเฉพาะชีวิตการค้าแข้งตลอดสองปีที่ ญี่ปุ่น ที่คอยขัดเกลาให้หัวหอกรายนี้เต็มไปด้วยพิษสงรอบตัวในสนามอีกครั้ง

อีกทั้งการเตรียมได้ลงล่าตาข่ายเคียงข้าง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ แข้งต่างชาติที่ดีที่สุดตลอดกาลของไทยลีก บวกกับการได้หวนร่วมงานกับน้องๆ ที่รู้ใจทั้ง สารัช อยู่เย็น, ธิติพันธ์ พ่วงจันทร์*และพี่น้องที่เคียงบ่าเคียงไหล่กันในสีเสื้อทีมชาติไทยอีกหลายๆ คน ล้วนแต่เป็นความท้าทายในสนามที่รอคอย ธีรศิลป์ อยู่

28 คือหมายเลขที่เจ้าตัวจะสวมใส่ให้กับทัพบีจีพียู ในเลกที่สอง แน่นอนว่าเจ้าตัวเองยังหวังที่จะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับต้นสังกัดใหม่ด้วยการระเบิดฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาเพื่อตอบแทนทุกๆ การรอคอย และทุกๆ ความไว้วางใจจากแฟนบอล เพราะฟุตบอล ไม่เคยทรยศใคร

ธีรศิลป์ เองก็เลือกที่จะใช้ ฟุตบอล เป็นตัวกำหนดชีวิตทุกอย่าง เราจึงเห็นเจ้าตัวยังคงมุ่งมั่นทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ทั้งใน และนอกสนามเสมอชนิดไม่เคยมีข้อบกพร่อง

แม้พายุรอบตัวจะพัดรุนแรงแค่ไหน แต่นั่นมิอาจทำให้ ธีรศิลป์ แดงดา ถูกพัดล้มลงเลยแม้แต่ครั้งเดียว ด้วยประสบการณ์บนสีเสื้อทีมชาติไทยกว่า 104 นัด กับการถล่มประตูตลอดทั้งชีวิต (รวมสโมสร และทีมชาติ) เฉียดๆ หลัก 200 ประตู บวกกับดีกรีที่เคยสัมผัสโทรฟี่แชมป์ทุกรายการในประเทศไทย

หากเราจะบอกว่า ธีรศิลป์ แดงดา เป็นอีกหนึ่งกองหน้าคุณภาพ 5 ดาวของเมืองไทยก็คงไม่ผิดแต่อย่างใด ณ เวลานี้ ธีรศิลป์ พร้อมแล้วที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ในฐานะศูนย์หน้าผู้ยิ่งใหญ่ของบีจีพียู

การก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จึงถือเป็นความท้าทายครั้งใหม่ที่มีโทรฟี่แชมป์ไทยลีกเป็นเดิมพัน…

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image