คอลัมน์เจ๊าะแจ๊ะโอลิมปิก : ฝันไกล

ทีมฟุตบอลทีมชาติ ฮอนดูรัส เตรียมลงสนามเกมประวัติศาสตร์ของตัวเองในรอบตัดเชือกพบเจ้าภาพ บราซิล ที่สนามมาราคานา ในวันพุธนี้ หลังจากรอบแรกช็อกวงการมาด้วยการเขี่ย “ฟ้า-ขาว” อาร์เจนตินา ตกรอบ

หนึ่งในฮีโร่ของทีมฮอนดูรัสคือ หลุยส์ โลเปซ ผู้รักษาประตู ผู้มีส่วนเซฟประตูสำคัญๆ จนทีมเฉือนชนะ เกาหลีใต้ 1-0 ในรอบก่อนรองชนะเลิศมาได้

แต่แมตช์ตัดเชือกซึ่งตรงกับช่วงเช้าวันพฤหัสบดีของไทยนั้น ไม่ได้เป็นเพียงแค่เกมประวัติศาสตร์ที่จะช่วยการันตีเหรียญรางวัลจากโอลิมปิกเกมส์เหรียญแรกในประวัติศาสตร์ของฮอนดูรัสเท่านั้น แต่ยังหมายถึงโอกาสการพลิกชีวิตของนักเตะทั้งทีมไปอย่างสิ้นเชิงอีกด้วย

โลเปซวัย 22 ปี ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับทีมรีล เอสปันญ่า เป็น 1 ใน 16 แข้งฮอนดูรัสที่เล่นให้กับสโมสรในบ้านเกิด มีเพียง 2 คนเท่านั้นที่เล่นอยู่นอกประเทศฮอนดูรัส คือ แอนโธนี่ โลซาโน่ ซึ่งเล่นให้กับเตเนริเฟ่ในลีกระดับดิวิชั่น 2 ของสเปน กับ เอลแดร์ ตอร์เรส ที่เล่นกับทีมระดับดิวิชั่น 3 ในสหรัฐ

Advertisement

ทุกๆ คนต่างคาดหวังว่า การยืนหยัดเล่นกับอาร์เจนตินา รวมถึงการรับมือบาร์ซิลที่นำโดยซุปเปอร์สตาร์อย่าง เนย์มาร์  ในรอบตัดเชือก จะช่วยเปิดทางให้บรรดาแมวมองแสดงความสนใจพวกเขามากขึ้น เพื่อบรรลุเป้าหมายสูงสุดนั่นคือการย้ายไปค้าแข้งในยุโรป

หากเป็นจริงขึ้นมา คงไม่ต่างอะไรกับการได้โบนัสอัดฉีดก้อนโต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image