คอลัมน์ ฮีโร่รีโอเกมส์ : โค้ชเช เช ยอง ซ็อก เมื่อยังไม่ถึงฝันก็ต้องเดินต่อ

ถ้าหากมองถึงความสำเร็จของทัพจอมเตะไทย ที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์มาได้อย่างต่อเนื่อง บุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังของความสำเร็จนี้คงหนีไม่พ้น โค้ชเชŽ เช ยอง ซ็อก โค้ชชาวเกาหลีใต้ ซึ่งเข้ามาวางรากฐานให้กับนักกีฬาเทควันโดไทยกว่า 14 ปีแล้ว

ตลอดเวลาที่ผ่านมา โค้ชเชสร้างนักกีฬามามากมาย หลายคนสามารถก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์โลกได้ ไม่ว่าจะเป็น “น้องวิว” เยาวภา บุรพลชัย, “น้องเล็ก”Ž ชนาธิป ซ้อนขำ, ”แม็กซ์”Ž ชัชวาล ขาวละออ หรือล่าสุดอย่าง ”เทนนิส”Ž พานิภัค วงศ์พัฒนกิจ

ด้วยสไตล์การฝึกของโค้ชเช อาจจะเข้าขั้นหนักหน่วง รุนแรง จนได้รับฉายาว่า โค้ชจอมเฮี้ยบŽ แต่ลูกศิษย์ที่ผ่านมือโค้ชเชมาทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่คือสิ่งที่ทำให้พวกเขากลายเป็นนักกีฬาที่ดีได้อย่างในทุกวันนี้

แม้ว่าล่าสุดกับ รีโอเกมส์Ž ซึ่งนับเป็นโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่โค้ชเชเข้ามาทำทีม จะยังไม่ตรงตามเป้าหมายที่อยากให้จอมเตะไทยคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ให้ได้ แต่การได้มา 1 เงิน 1 ทองแดง ก็นับว่าไม่เสียหาย และเป็นครั้งแรกที่ทัพจอมเตะได้มากกว่า 1 เหรียญกลับบ้านด้วยซ้ำ

Advertisement

หลังจากนี้ไป เมื่อเป้าหมายยังไม่ถึงฝั่งฝัน เชื่อว่าโค้ชเชก็ยังไม่คิดจะทิ้งทีมชาติไทยไปไหน และจะนำพาจอมเตะของไทย ไปแสดงความสามารถที่ โตเกียว 2020Ž อย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image