คอลัมน์ เจ๊าะแจ๊ะโอลิมปิก : ฉาวบ้าง?

กลายเป็นเรื่องอับอายขายหน้าระดับประเทศจริงๆ สำหรับกรณีที่สื่อและแฟนๆ เรียกกันว่า “ล็อคตี้เกต” หรือเรื่องโกหกคำโตของ ไรอัน ล็อคตี้ ฉลามหนุ่มชาวอเมริกันดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก ซึ่งอ้างว่าตัวเองกับเพื่อนนักว่ายน้ำอีก 3 คนโดนโจรปลอมตัวเป็นตำรวจ ใช้ปืนจี้เอาทรัพย์สิน หลังกลับจากงานปาร์ตี้ในรีโอเดจาเนโร ช่วงโอลิมปิกเกมส์

แต่เอาเข้าจริงๆ กลับโดนฝั่งตำรวจบราซิลงัดหลักฐานกล้องวงจรปิดมาแฉกลับว่า จริงๆ แล้ว ล็อคตี้กับเพื่อนซึ่งเมามาจากปาร์ตี้ได้แวะเข้าห้องน้ำที่ปั๊มแห่งหนึ่ง แล้วก่อเรื่องเตะทำลายประตูห้องน้ำ จนโดน รปภ.ของปั๊มเข้ามาบอกกึ่งๆ บังคับให้จ่ายค่าเสียหาย

รายละเอียดว่าเจ้าตัวโดนปืนจี้จริงหรือไม่ยังไม่ชัดเจน แต่ที่แน่ๆ คือล็อคตี้ออกมายอมรับแล้วว่าโกหกเรื่องโดนจี้ (ซึ่งจริงๆ แล้วเขาเริ่มต้นด้วยการเล่าเรื่องดังกล่าวให้คุณแม่ฟัง โดยไม่คิดว่าคุณแม่จะตกใจมากจนไปให้สัมภาษณ์สื่อ กลายเป็นเหตุการณ์ใหญ่โตในเวลาต่อมา)

ล่าสุด ทีมชาติออสเตรเลียก็เจอเรื่องน่าขายหน้าบ้าง เมื่อนักกีฬาออสซี่ 10 คนจากหลากหลายชนิดกีฬาโดนตำรวจกักตัวหลังจากแอบเข้าไปชมการแข่งขันบาสเกตบอลชาย รอบรองชนะเลิศเพื่อเชียร์ทีมตัวเองแข่งกับเซอร์เบีย โดยไม่ผ่านขั้นตอนการตรวจบัตรที่ถูกต้อง

Advertisement

ก่อนหน้านั้นไม่กี่วัน จอช พาล์มเมอร์ นักว่ายน้ำทีมชาติออสเตรเลีย ก็มามุขเดียวกับล็อคตี้ หลังออกไปเที่ยวกลางคืนจนเลยเวลาเคอร์ฟิว เลยกุเรื่องโดนโจรจี้ให้ไปกดเงินในเอทีเอ็ม

ผลก็คือเจ้าตัวและเพื่อนนักกีฬาหลายคนที่กลับไม่ทันเคอร์ฟิว โดนแบนไม่ให้ร่วมพิธีปิดไปแล้วเรียบร้อย!

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image