คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : ระเบิดเวลา

คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : ระเบิดเวลา

นอกเหนือไปจากความพ่ายแพ้คาบ้านนัดที่ 5 ติดต่อกันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรแล้ว ในเกมนี้อาจจะก่อให้เกิดปัญหาใต้น้ำขึ้นมาอีกเรื่องให้กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ก็ได้

หลายคนสงสัยในการเปลี่ยนตัวของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่เลือกจะถอด โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ออกจากทีมตั้งแต่นาทีที่ 62 ของเกม ทั้งๆ ที่เป็นนักเตะที่สร้างความอันตรายให้กับคู่แข่งอย่างเชลซีมากที่สุดในสนาม

คนมองว่าทำไมถึงไม่เปลี่ยนเอา ซาดิโอ มาเน่ ที่ยิงวืดแบบหน้าเขกกะโหลกในช่วงครึ่งแรกออกไป หรือบ๊อบบี้ ฟิร์มิโน่ ที่เกมนี้ไม่ได้สร้างโอกาสอะไรกับการเป็นกองหน้าของทีมเลยสักนิด

แน่นอนว่าการเปลี่ยนเอาซาลาห์ออก ย่อมต้องก่อให้เกิดข้อข้องใจที่กุนซือชาวดอยช์ลันด์ ต้องตอบให้ได้ เพราะแค่หลังจากซาลาห์เดินออกไปนั่งข้างสนามไม่นาน เรมี่ อับบาส เอเยนต์ของซาลาห์ ก็ทวิตข้อความเป็น … ราวกับสงสัยสิ่งที่เกิดขึ้นทันที

Advertisement

มีรายงานจากนักข่าวของ บีอินสปอร์ตส์ ที่อยู่ข้างสนามพูดถึงจังหวะที่เปลี่ยนซาลาห์ออกว่า ก่อนหน้านั้น 5 นาที คล็อปป์ ตะโกนให้ซาลาห์ลงไปช่วยเกมรับด้านขวาที่เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กำลังโดนเล่นงานอย่างหนัก

แต่ทว่าดาวเตะอียิปต์แค่วิ่งจ๊อกๆ ลงไปช่วยเท่านั้น ทำให้คล็อปป์หันกลับมาคุยกับ เป๊ป ลินเดอร์ส ผู้ช่วยเพื่อทำการเปลี่ยนตัวซาลาห์ออกทันที

ในขณะที่หลังเกม คล็อปป์ ก็ตอบคำถามเรื่องนี้ว่า เพราะเห็นซาลาห์ดูจะไม่ค่อยฟิตเท่าไหร่ น่าจะเพราะลงเล่นมาเยอะ จึงถอดออกเพื่อลดความเสี่ยงเท่านั้น

Advertisement

การเปลี่ยนเอาคนที่เล่นได้ดีที่สุดในเวลานั้นออกจากสนามนั้น อาจจะไม่ใช่ครั้งแรกของคล็อปป์ก็จริง (เคอร์ติส โจนส์ ก็เคยโดนมาแล้ว) แต่ด้วยความที่เป็นซาลาห์ด้วย รับรองว่าจะต้องมีแรงกระเพื่อมกลับมาแน่

เพราะก่อนหน้านี้เราเคยได้เห็นสัมภาษณ์มาแล้วว่าดาวเตะอียิปต์เองไม่ค่อยพอใจที่ไม่ได้เป็นกัปตันทีมในเกมกับมิดทิลลันด์ และมีเพื่อนๆ ออกมาบอกว่าเจ้าตัวเริ่มไม่มีความสุขในถิ่นแอนฟิลด์

ในช่วงที่ฟอร์มของลิเวอร์พูลตกต่ำลงแบบนี้ สิ่งที่คนพูดถึงมากคือการเปลี่ยนแปลงแนวรุก

ลิเวอร์พูลมีข่าวอย่างมากกับทั้ง คีเลียน เอ็มบัปเป้ หรือ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เพียงแต่ปัญหาก็คือจะนำเงินที่ไหนไปซื้อทั้งสองคนมาร่วมทีมได้

และทางหนึึ่งที่คนพูดถึงคือการต้องปล่อย 3 แนวรุกของทีมออกไปสักคนใดคนหนึ่ง เพื่อหาเงินมาซื้อกองหน้าระดับดังกล่าวเข้ามาแทน

และคนที่ฟอร์มที่ดีที่สุดก็คือซาลาห์ ที่นำเป็นดาวซัลโวของลีกและของทีมในเวลานี้ ดังนั้นถ้าจะปล่อยก็คงจะเป็นคนที่ทำเงินให้กับทีมได้มากที่สุด

บางทีนี่อาจจะเป็นระเบิดเวลา ที่ค่อยๆ นับถอยหลังเวลาของซาลาห์ในแอนฟิลด์ไปด้วยก็ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image