คอลัมน์เกรียนเขียนบอล By Stivie T : แสงสว่างเล็กๆ

คอลัมน์เกรียนเขียนบอล By Stivie T : แสงสว่างเล็กๆ

ช่วงที่ผ่านมาอย่างที่รู้กันว่าผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้นทำให้หลายๆ สโมสรในยุโรป ประสบปัญหาทางด้านการเงินอย่างมาก อันเนื่องมาจากการขาดรายได้ต่างๆ ทั้งแฟนบอล, การขายสินค้า รวมถึงสปอนเซอร์ที่ลดลง

ทำให้ล่าสุดมีรายงานข่าวว่ากลุ่มเฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป เจ้าของสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้ขายหุ้นจำนวน 10 เปอร์เซ็นต์ ให้กับกลุ่ม เร้ดเบิร์ด แคปปิตอล ในราคาสูงถึง 538 ล้านปอนด์ด้วยกัน (ราวๆ 23,000 ล้านบาท)

นับว่าเป็นสายน้ำเลี้ยงที่จะเข้ามาช่วยเหลือลิเวอร์พูล ที่ประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนักถึง 120 ล้านปอนด์ หรือตกเดือนละ 12 ล้านปอนด์ ตั้งแต่เกิดวิกฤติการณ์โควิด-19 เป็นต้นมา

เงินจำนวนนี้ จะทำให้ลิเวอร์พูล กลับไปอยู่ในจุดเดิมที่พวกเขาต้องชะงักไปเมื่อเดือนมีนาคม 2020 จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แล้วสามารถกลับมาเดินหน้าเต็มรูปแบบได้อีกครึ่ง

Advertisement

หนึ่งในนั้นคือแผนการเพิ่มความจุของสนามแอนฟิลด์ ในการปรับปรุงอัฒจันทร์ฝั่งแอนฟิลด์โร้ด ซึ่งเป็นแผนที่เดินหน้า ทำการสำรวจจากประชาชนมาเป็นระยะเวลานาน แต่ก็ต้องหยุดพักไปเพราะโควิด-19 และผลกระทบทางการเงิน

และอีกเรื่องสำคัญที่เชื่อว่าแฟนบอลต้องการ ก็คือการเสริมทัพนักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากฤดูกาลนี้ทีมมีผลงานที่ตกลงไป และส่อแววว่าอาจจะไม่ได้สิทธิไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าจากอันดับบนตารางตอนนี้ด้วย

เพียงแต่หากแฟนบอลจะไปคาดหวังถึงดีลระดับโลก ที่ทีมเป็นข่าวอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมาอย่าง คีเลียน เอ็มบัปเป้ หรือว่าเออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์ คงอาจจะต้องปลุกให้ตื่นขึ้นมาก่อน

Advertisement

แค่ทำให้รู้ได้ว่ามีเงินชอปแน่ แต่สุดท้ายก็อยู่ที่เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน กับ ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ ผู้อำนวยการสโมสร จะช่วยกันคัดเลือกตัวนักเตะที่เข้ามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งที่ผ่านมาเรายังไม่เคยผิดหวังกับการทำงานของทั้งคู่เท่าไหร่นัก

อย่างเช่นก่อนจะมีข่าวนี้ไม่กี่วัน ก็มีข่าวออกมาว่าหงส์แดงนั้นเดินหน้าไปไกลมากแล้วสำหรับการดึงตัว อิบราฮิม่า โคนาเต้ กองหลังอนาคตไกลของทีมชาติฝรั่งเศส จากอาร์เบ ไลป์ซิก เข้ามาร่วมทีม ถึงขั้นอาจจะยอมจ่ายค่าฉีกสัญญาราว 35 ล้านปอนด์ เพื่อตัดปัญหาและกันคนอื่นฉกไป

เรียกได้ว่าภาพนี้ต่างจากเมื่อตอนช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคมที่ผ่านมา ที่ต้องรอจนถึงวันสุดท้าย ถึงจะไปยืมตัว โอซาน คาบัก จากชาลเก้04 มาร่วมทีม หรือจ่ายเงิน 5 แสนปอนด์ เพื่อดึงกองหลังระดับแชมเปี้ยนชิพ อย่าง เบน เดวีส เข้ามาแก้ไขปัญหาแนวรับ

อย่างน้อยการเทคแอคชั่นของเฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป ในครั้งนี้ คงจะพอให้เห็นแสงสว่างรำไรในแคมป์แอนฟิลด์ขึ้นมาบ้าง หลังจากอยู่ในช่วงที่มืดมนมานาน….

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image