คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : ลุ้นกันสนุก

คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : ลุ้นกันสนุก

ต้องบอกว่าสมกับเป็นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่หลังจากจบเกมนัดแรก ยังคงมองภาพในรอบรองชนะเลิศออกยากมากๆ เพราะแต่ละทีมยังคงมีผลการแข่งขันที่สูสีกันพอสมควร

คนที่ดูจะสดใสมากที่สุดน่าจะเป็น “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ที่บุกไปชนะ เอฟซี ปอร์โต้ ได้ก่อนในเกมแรก 2-0 ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจอะไร เพราะปอร์โต้น่าจะเป็นทีมที่อ่อนที่สุดที่ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้อยู่แล้ว

แต่กับอีก 3 คู่ที่เหลือ เรียกได้ว่าสถานการณ์ยังสามารถพลิกผันกันได้หมดเลย

คู่ที่ดูสุ่มเสี่ยงมากที่สุด คงต้องยกให้คู่ของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพราะถึงแม้ว่านัดแรกที่เอติฮัด สเตเดียม เรือใบสีฟ้าจะเอาชนะได้ก่อน 2-1 แต่การเสียอเวย์โกลให้กับเสือเหลือง นั่นหมายความว่าถ้าพวกเขาบุกไปแพ้ 0-1 ก็จะตกรอบทันที

Advertisement

รองลงมาก็คงเป็น “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ที่แม้จะโชว์ความเก๋ากว่า เอาชนะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในเกมแรกไปได้ 3-1 ก็จริง แต่ไม่ได้การันตีแน่นอนว่าพวกเขาจะเอาตัวรอดที่แอนฟิลด์ กลับมาได้ เพราะตัวอย่างมันก็เคยมีให้เห็นมาแล้ว

เพียงแต่ในนาทีนี้ คนที่น่าเป็นห่วงคือหงส์แดงมากกว่าเล็กน้อย เพราะตั้งแต่เข้าปี 2021 มา พวกเขาเพิ่งยิงในแอนฟิลด์ได้แค่ประตูเดียวเท่านั้น!

และอีกจุดหนึ่งที่น่าเป็นห่วงสำหรับทั้งเสือเหลือง และหงส์แดง คือการมีอเวย์โกลแค่ลูกเดียว ไม่ได้การันตีว่าพวกเขาจะไม่เสียประตูในบ้านตัวเองเช่นกัน เพราะอย่างที่รู้ว่าแนวรับของพวกเขาในเวลานี้ไม่ค่อยจะสมบูรณ์เท่าไหร่ ถ้าหากโดนยิงสักลูกหนึ่ง ความได้เปรียบที่มีอยู่ก็จะหายไปทันที

Advertisement

ส่วนอีกหนึ่งคู่ที่ต้องบอกว่าน่าลุ้นมากๆ ก็คือ ปารีส แซงต์ แชร์แมง ที่สามารถบุกไปเอาชนะ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ได้ก่อน 3-2 ทำให้พวกเขากุมความได้เปรียบอยู่เล็กน้อย

และข้อได้เปรียบที่สำคัญมากๆ สำหรับปารีสเลยก็คือ การที่ทีมเสือใต้ไม่มี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เพราะจากเกมนัดแรกเห็นได้เลยว่า พอพวกเขาขาดดาวยิงเบอร์ 1 ไป ทำให้โอกาสที่ทำได้ 31 หน ได้กลับมาแค่ 2 ประตูเท่านั้น

เพียงแต่จะกาชื่อเสือใต้ออก ว่าพวกเขาจะกลับมาในเกมนัดสองไม่ได้นั้น ก็ดูจะเป็นเรื่องที่เร็วไปสักนิด เพราะพวกเขาอาจจะขอแค่ชัยชนะ 2-0 เท่านั้น ก็จะพลิกกลับมาเข้ารอบได้เช่นกัน

เรียกได้ว่าถ้าไม่นับเชลซีแล้ว อีก 3 คู่ที่เหลือคงหวดกันอย่างสนุกแน่นอนในเกมนัดที่ 2 เพราะเชื่อว่าคงจะไม่มีใครยอมใครกันแน่นอน

แล้วสัปดาห์หน้ามาดูกันว่าใครจะได้เป็น 4 ทีมสุดท้าย

ว่าแต่แฟนหงส์ถามว่า ไปเช่าปุสกัส อารีน่า ตอนนี้ทันไหม (ฮ่า)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image