คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : ‘โด้’ ไม่ใช่ทุกอย่าง!

คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : ‘โด้’ ไม่ใช่ทุกอย่าง!

ต้องบอกว่านับตั้งแต่ดีล “Coming Home” ของคริสเตียโน่​ โรนัลโด้ กลับคืนสู่เหย้ามาอยู่กับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้งหนึ่ง สร้างกระแสอิมแพคอย่างมากไม่ใช่เพียงแต่แฟนปีศาจแดงเท่านั้น

ในสายตาของแฟนฟุตบอลทีมอื่นๆ ก็ต้องบอกว่านี่คือดีลที่น่าตื่นเต้นที่สุดของตลาดซื้อขายที่ผ่านมาก็ว่าได้ และทำให้ฟุตบอลมันน่าดูขึ้นมาอีกครั้ง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมเปิดตัวกับนิวคาสเซิ่ลเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว ทำเอาไม่ว่าเข้าไปโซเชียลมีเดียช่องทางไหน ต้องมีคนพูดถึงแมนฯ ยูไนเต็ด และโรนัลโด้ แทบทั้งสิ้น (ไม่เว้นแม้แต่แฟนคู่อริอย่างลิเวอร์พูลก็ตาม)

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ของปีศาจแดงอยู่ดีๆ กำลังเดินขึ้นสวรรค์หล่อๆ กลับสะดุดบันไดชะงักไปซะอย่างนั้น เมื่อบุกไปพ่ายให้กับยัง บอยส์ ทีมในสวิตเซอร์แลนด์ ในเกมนัดแรกของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

Advertisement

ตอกย้ำภาพจำที่ไม่ค่อยดีของแมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปีก่อน ที่พวกเขาตกรอบแบ่งกลุ่มในฐานะอันดับ 3 ต้องลงไปเล่นยูฟ่า ยูโรปา ลีก

สิ่งที่แฟนปีศาจแดงโทษมากที่สุดคือกลยุทธ์ของโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่แถวบ้านเรียก “ปอดแหก” เกินไป ถึงจะเหลือผู้เล่น 10 คน ก็ไม่น่าถอดตัวรุกออกเสียหมด เพื่อหวังเน้นเกมรับเอา 1 แต้มกับทีมอย่างยัง บอยส์นั่นเอง

จุดนี้ทำให้นึกย้อนไปถึงการวิเคราะห์ของ แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตแข้งลิเวอร์พูล ที่ออกมาเตือนสติแฟนปีศาจแดงเอาไว้ว่า ไม่ใช่การได้โรนัลโด้มาแล้วจะทำให้ทุกอย่างออกมาสวยงามหมด เพราะถ้าเทียบมาตรฐานแล้วยังต้องบอกว่าห่างกับคู่แข่งลุ้นแชมป์ ทั้งแมนฯ ซิตี้, เชลซี หรือลิเวอร์พูลเองก็ตาม โดยเฉพาะการเจอกับทีมใหญ่ด้วยกันเอง

Advertisement

และมันก็ออกมาให้เห็นว่า คุณภาพของผู้เล่นปีศาจแดงในช่วง 2-3 ปีนี้ถูกยกระดับขึ้นมาก็จริง แต่มันก็ยังมีจุดเล็กๆ น้อยๆ ที่มักจะเกิดขึ้นระหว่างเกม ทำให้ในเกมที่ปีศาจแดงควรจะเก็บชัยชนะได้ง่ายๆ กลับพลาดเสียแต้ม

อย่างเช่นเกมกับเซาธ์แฮมป์ตันเอง เราได้เห็นว่าแดนกลางและแนวรับของแมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีจุดบกพร่องอยู่ หรือการได้ราฟาเอล วารานมา ก็เห็นในเกมกับวูล์ฟแฮมป์ตัน รวมถึงนิวคาสเซิ่ล ว่ายังต้องใช้เวลาในการปรับตัวเช่นกัน เพราะตามสปีดการเล่นไม่ทัน

นี่ขนาดว่ายังไม่ได้เจอกับทีมเคี่ยวๆ ยังมองเห็นจุดผิดพลาดขนาดนี้ ต้องบอกว่านี่อาจจะเป็นสัญญาณเตือนแฟนปีศาจแดงเบาๆ ว่าการได้โรนัลโด้มาอาจจะไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของทุกอย่าง

แม้จะเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นใหญ่สุดที่ได้มาก็ตาม!

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image