คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : ยกต่อไปยิ่งใหญ่กว่า

คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : ยกต่อไปยิ่งใหญ่กว่า

หลังจากหวดกันมายาวนานเกือบ 1 เดือนเต็ม ฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของกาฬทวีปก็ได้ข้อสรุปแล้ว นั่นคือผู้อกหักครั้งก่อนอย่างเซเนกัล สามารถคว้าแชมป์สมัยแรกในประวัติศาสตร์ได้

ซึ่งนัดชิงชนะเลิศถูกยกกันว่าเป็น ลิเวอร์พูล ไฟนอล เพราะเป็นการเจอกันของ 2 แนวรุกที่ดีที่สุดของทีมอย่าง ซาดิโอ มาเน่ แห่งเซเนกัล และโม ซาลาห์ แห่งอียิปต์

ทั้งสองคนคือสุดยอดแนวรุก ที่แฟนบอลและสื่อมักจะเสี้ยมว่าไม่ค่อยถูกกันบ้าง จากที่เคยทะเลาะกันในเกมกับ**เบิร์นลีย์**เมื่อปีก่อนนู้น ซึ่งในความเป็นจริงทั้งสองคนสนิทและให้เกียรติกันตลอดเวลา

จะเห็นภาพกุ๊กกิ๊กของสองคนออกมาเป็นระยะๆ อย่างในทัวร์นาเมนต์นี้ทั้งคู่ก็เจอกัน ถ่ายรูปด้วยกัน หรือก่อนเกมเองจะเห็นมาเน่เดินมาหาซาลาห์ด้วยตัวเองด้วยซ้ำ

Advertisement

แต่ก็ต้องชมสปิริตของทั้งคู่ ที่พอลงสนามปุ๊ป ละทิ้งความเป็นเพื่อนและใส่เต็มกันหมด อย่างจังหวะที่เซเนกัลได้จุดโทษแล้วมาเน่จะยิง ซาลาห์ก็ยังเดินไปแนะทางยิงให้กับโมฮาเหม็ด อาบูบากัล จนมาเน่ต้องเดินมาบอกให้พอ แต่ก็ทำให้นายทวารอียิปต์เซฟจุดโทษของมาเน่ได้

นอกจากนี้คนแรกที่เดินเข้าไปปลอบใจซาลาห์หลังจากจบการแข่งขันก็คือมาเน่ ที่เดินเข้าไปคุยกับเพื่อนร่วมทีมทันที อย่างที่บอกว่าพอจบเกมทั้งสองคนก็กลับมาเป็นเพื่อนกันตามเดิม

จากนี้ทั้งคู่ก็จะกลับมายังลิเวอร์พูลอีกครั้ง และเล่นร่วมกันเพื่อพาทีมลุ้นแชมป์ในทุกรายการที่ยังเหลือในปีนี้ เพราะเพื่อนร่วมทีมทำผลงานกันได้ดีในช่วงที่ทั้งสองคนไม่อยู่ (ฮ่า)

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ศึกนี้มันเป็นแค่ยกแรกของทั้งคู่ เพราะในเดือนมีนาคม ทั้งสองคนจะต้องห้ำหั่นกันอีกครั้ง และคราวนี้เดิมพันสูงกว่าเดิมด้วย

เพราะทั้งสองทีมจะต้องเจอกันในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ซึ่งเป็นการเล่นเพลย์ออฟ 2 นัดเหย้า-เยือน ผู้ชนะจะได้ตั๋วไปกาตาร์ ส่วนผู้แพ้ก็คงต้องนอนพักอยู่บ้านดูทีวีไป

ถือว่าเป็นอะไรที่โหดร้ายเหมือนกันเพราะทวีปแอฟริกาไม่มีโควต้าแบบครึ่งทีมที่จะต้องไปเพลย์ออฟกับทวีปอื่นด้วย พลาดแล้วคือพลาดเลย

งานนี้บอกเลยหวดกันไฟแล่บกว่านี้แน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image